Lớp 10
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Long

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi : Hỏi ( Hữu Thỉnh ) Tôi hỏi đất: -Đất sống với nhau như thế nào? -Chúng tôi tôn cao nhau Tôi hỏi nước: -Nước sống với nhau như thế nào ? -Chúng tôi làm đầy nhau Tôi hỏi cỏ : -Cỏ sống với nhau như thế nào ? -Chúng tôi đan vào nhau làm nên những chân trời Tôi hỏi người : -Người sống với nhau như thế nào? Tôi hỏi người: -Người sống với nhau như thế nào ? Tôi hỏi người : -Người sống với nhau như thế nào? Câu 1 : Chỉ ra phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản Câu 2: Xá định nội dung chính của văn bản trên . Dựa vào nội dung đó hãy đặt một nhan đề khác cho văn bản Câu 3 : Nêu và giải thích lối sống của đất, của nước, của cỏ trong văn bản Câu 4 :Xác định những biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong 3 câu cuối của văn bản và phân tích hiệu quả nghệ thuật của những biện pháp nghệ thuật ấy Nghị luận xã hội : hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ tìm lời giải đáp cho câu hỏi của tác giả : "Người sống với người như thế nào"
Uyên ương hữu tình, giúp đỡ một tay để mình không trôi dạt với câu hỏi khó nhằn này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời cho câu hỏi "Người sống với người như thế nào", bạn có thể lựa chọn nhiều cách làm khác nhau.

Một cách tiếp cận là đề cập đến ý nghĩa của sự giao tiếp và hòa hợp trong mối quan hệ giữa con người. Việc hiểu biết, tôn trọng và chia sẻ cùng nhau sẽ tạo nên một môi trường sống tích cực và hạnh phúc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đề cập đến ý nghĩa của sự đồng cảm và chia sẻ trong mỗi cuộc gặp gỡ và tương tác giữa con người. Sự hiểu biết và quan tâm đến nhau sẽ giúp chúng ta tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.

Với tinh thần yêu thương và sự hiểu biết, con người sẽ sống hạnh phúc và hài lòng hơn trong mối quan hệ với nhau. Đó chính là cách con người sống với nhau một cách đầy ý nghĩa và hạnh phúc nhất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Khi sống với người khác, chúng ta cần đặt mình vào vị trí của người đó để đánh giá và cảm nhận. Quan trọng nhất, chúng ta cần biết đối xử với người khác như cách mà chúng ta muốn được đối xử.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Sự chia sẻ và sự thông cảm cũng là yếu tố quan trọng trong việc sống chung với người khác. Bằng cách chia sẻ với nhau, chúng ta có thể hiểu và tôn trọng ý kiến của đối phương.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Người sống với người cần có sự tôn trọng và hiểu biết đối với nhau. Để hiểu biết về người khác, chúng ta cần lắng nghe và chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ với họ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

3)– Đất sống “tôn cao nhau”: Nâng đỡ, nương tựa tạo ra sự vững chãi trước những thử thách nghiệt ngã.
– Nước sống “làm đầy nhau”: Hợp lưu lấp đầy, khỏa lấp những khoảng trống, mềm mại, linh hoạt.
– Cỏ sống “đan vào nhau”: Hòa hợp, vươn xa, tạo thành một chân trời rộng lớn.

5(Gợi ý

– Trong văn bản, câu hỏi: “Người sống với người như thế nào?” được lặp đi lặp lại tói ba lần, lần nào cũng khắc khoải, đau đáu mà không có một câu trả lời? Kết thúc như vậy tạo ấn tượng mạnh cho người đọc. Tác giả đã gieo vào lòng người đọc câu hỏi suy ngẫm, đòi hỏi mỗi người cần nghiêm túc trả lời.
Câu trả lời chính là “tôn cao nhau”, “làm đầy nhau”, “đan vào nhau”, nghĩa là phải sống đẹp và sống có ý nghĩa.
– Cần phải xác định một phương châm sống cao đẹp. Trong cuộc sống, cần phải học cách hi sinh và dâng hiến. Cần phải sống với nhau bằng thái độ sẻ chia, cảm thông. Sức mạnh của sự sống đích thực chính là sự đoàn kết, gắn bó giữa người với người.
– Phải áp dụng phương châm sống một cách đúng đắn, hợp lí, tránh những sự hi sinh mù quáng, sự sẻ chia không đúng chỗ, nhắm mắt làm ngơ trước hành vi tội lỗi của người khác,..

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42394 sec| 2261.039 kb