Lớp 7
Lớp 1điểm
1 năm trước
Đỗ Đăng Ánh

Đọc bài thơ “Băt nạt” – Nguyễn Thế Hoàng Linh và trả lời câu hỏi: 1.Bắt nạt là xấu lắm Đừng bắt nạt, bạn ơi Bất cứ ai trên đời Đều không cần bắt nạt. 2.Tại sao không học hát Nhảy híp - hóp cho hay? Thời gian trong một ngày Đâu để dành bắt nạt. 3.Sao không ăn mù tạt Đối diện thử thách đi? Thử kẻ yếu làm gì Sao không trêu mù tạt? 4.Những bạn nào nhút nhát Thì là giống thỏ non Trông đáng yêu đấy chứ Sao không yêu, lại còn? 5.Đừng bắt nạt người lớn Đừng bắt nạt trẻ con Đừng bắt nạt nước khác Trên khắp trái đất tròn. 6.Đừng bắt nạt mèo, chó Đừng bắt nạt cái cây Đừng bắt nạt ai cả Vì bắt nạt dễ lây. 7. Bạn nào bắt nạt bạn Cứ đưa bài thơ này Bảo nếu cần bắt nạt Thì đến gặp tớ ngay. 8. Cứ đến bắt nạt tớ Bị bắt nạt quen rồi Vẫn không thích bắt nạt Vì bắt nạt rất hôi.   a. Xác định thể thơ của văn bản. b. Chỉ rõ cách ngắt nhịp của khổ 1. c. Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ 5 d. Em có đồng ý với suy nghĩ của nhân vật “tớ” trong những khổ thơ sau đây không? Vì sao? + Sao không ăn mù tạt Đối diện thử thách đi? Thử kẻ yếu làm gì Sao không trêu mù tạt? + Những bạn nào nhút nhát Thì là giống thỏ non Trông đáng yêu đấy chứ
Bạn nào có thể dành chút thời gian giải đáp giùm mình câu hỏi này không? Sự giúp đỡ của Mọi người sẽ được đánh giá rất cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi, xác định yêu cầu của từng phần câu hỏi.

2. Đọc kỹ bài thơ "Bắt nạt" và xác định thể thơ của văn bản là thơ tự do.

3. Chỉ ra cách ngắt nhịp của khổ thơ 1: "Bắt nạt là xấu lắm / Đừng bắt nạt, bạn ơi / Bất cứ ai trên đời / Đều không cần bắt nạt." Nhưng ngắt nhịp vẫn giữ sự mềm mại, dễ nghe, dễ nhớ.

4. Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ 5: "Đừng bắt nạt người lớn / Đừng bắt nạt trẻ con / Đừng bắt nạt nước khác / Trên khắp trái đất tròn." Biện pháp tu từ tạo ra sự lặp lại và nhấn mạnh vào hành động không nên làm.

5. Trả lời câu hỏi về suy nghĩ của nhân vật "tớ" trong những khổ thơ đã đề cập:

- Em không đồng ý với suy nghĩ của nhân vật "tớ" trong khổ thơ "Sao khôngth ăn mì tạt", vì đối diện thử thách không phải lúc nào cũng dễ dàng và không phải ai cũng đủ sức để vượt qua.

- Em cũng không đồng ý với suy nghĩ của nhân vật "tớ" trong khổ thơ "Những bạn nào nhút nhát", vì việc coi thường và áp đặt quy chuẩn cho người khác không phải cách tiếp cận tôn trọng và hợp lí.

Như vậy, em có thể trả lời câu hỏi theo cách phân tích hoặc so sánh suy nghĩ của nhân vật trong bài thơ với quan điểm của bản thân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Không nên nhìn nhận những bạn nhút nhát như giống thỏ non vì mỗi người đều có tính cách khác biệt và đáng yêu ở từng khía cạnh của bản thân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Em đồng ý với suy nghĩ của nhân vật 'tớ' trong các khổ thơ trên vì bản thân cũng có ý kiến rằng không nên bắt nạt người khác. Việc đối diện với thử thách và trêu mù tật chỉ là hành động bất lương và không đáng để thực hiện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Biện pháp tu từ trong khổ thơ 5 giúp tăng tính thuyết phục và nổi bật ý kiến của tác giả trong việc không bắt nạt người khác trên khắp trái đất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
1.62495 sec| 2316.508 kb