Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Dung

dò xét nghe ngóng tình hình là thám gì 
Hey các Bạn, tôi đang mắc kẹt ở đây rồi. Có ai đó có thể giúp tôi một tay được không? Mọi sự giúp đỡ sẽ được đánh giá cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi để hiểu ý nghĩa và tìm hiểu về từ ngữ trong câu hỏi.

Bước 2: Tìm hiểu nghĩa của từ "dò xét", "nghe ngóng" và "tình hình".

Bước 3: Tìm các từ có liên quan đến từ ngữ trong câu hỏi.

Bước 4: Xác định câu hỏi đang yêu cầu thông tin gì.

Bước 5: Tìm câu trả lời cho câu hỏi bằng cách áp dụng kiến thức đã tìm hiểu.

Câu trả lời:

Ngữ văn Lớp 4 không có nội dung liên quan đến "dò xét", "nghe ngóng" và "tình hình". Vì vậy, không có câu trả lời cho câu hỏi này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Dò xét nghe ngóng tình hình là cách truy tìm thông tin, điều tra và khám phá về sự việc hoặc tình hình một cách kỹ lưỡng và bí mật, thường được sử dụng trong các hoạt động tình báo hoặc an ninh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Dò xét nghe ngóng tình hình là hành động thu thập thông tin từ nguồn tin tặc hay nguồn đáng ngờ nhằm lấy thông tin bí mật hoặc sự kiện có thể xảy ra trong tương lai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Dò xét nghe ngóng tình hình là việc điều tra, khám phá, tìm hiểu về thông tin, sự việc hoặc tình hình bằng cách nghe và quan sát một cách cẩn thận và kỹ lưỡng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Để giải câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:

Phương pháp làm:
1. Đọc kỹ đoạn văn và hiểu nội dung chính của nó.
2. Tìm các thông tin liên quan đến câu hỏi.
3. Lập dàn ý cho câu trả lời.
4. Viết câu trả lời theo dàn ý đã lập.

Câu trả lời:
Câu 1: Đoạn trích trên thuộc văn bản Ngữ văn 8 - tập 1. Tác giả của đoạn văn là chưa rõ.

Câu 2: Nội dung chính của đoạn trích là về tâm trạng của nhân vật "tôi" và một số học trò mới trong lớp học. Đoạn văn miêu tả rằng nhân vật "tôi" và các học trò mới ngại ngùng, e sợ và vụng về khi đứng nẹp bên người thân, như một con chim con ngại ngùng trên bờ tổ muốn bay nhưng còn do dự.

Câu 3: Một từ vựng có trong đoạn văn trên là "bỡ ngỡ", có nghĩa là ngại ngùng, e sợ.

Câu 4: Một văn bản có cùng chủ đề với đoạn trích trên trong chương trình Ngữ văn lớp 7 là chưa rõ tên tác giả.

Câu 5: (Câu trả lời này chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể tự viết theo cách của riêng mình)

Nhân vật "tôi" trong đoạn trích trên cảm thấy chơ vơ khi nhìn thấy các học trò mới vụng về và lúng túng như mình. Tâm trạng của "tôi" được miêu tả qua việc sử dụng nhiều thán từ như ngại ngùng, e sợ, run run, đềnh đàng. "Tôi" cảm thấy hơn nữa khi thấy các cậu bé không dừng lại và chân dềnh dàng mỗi khi bước đi. Cảm nhận này thể hiện rõ việc "tôi" cảm thấy chênh vênh, không an và không tự tin.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.47415 sec| 2239.977 kb