Lớp 5
Lớp 1điểm
2 tháng trước
Đỗ Huỳnh Đạt

Đề bài : Em hãy tả lạiquang cảnh trường em vào giờ ra chơi . ( Ngắn gọn , hay )
Mọi người ơi, mình rất cần trợ giúp của các Bạn lúc này. Có ai sẵn lòng chia sẻ kiến thức giúp mình vượt qua vấn đề này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

 Đối với mỗi học sinh , giờ ra chơi là quãng thời gian rất được mong chờ vì nó giúp chúng ta thư giãn sau những tiết học căng thẳng .                               Tiếng trống giờ ra chơi đã vang lên rộn rã " Tùng ! ... Tùng ! ... ! Tùng ! ... " . Từ cửa lớp , học sinh ùa ra như một đàn ong vỡ tổ . Nắng đuổi bắt chùm lộc non xanh mơn mởn , rồi đứng lại bên những cành phượng vĩ đỏ rực đang khoe sắc .                                                                                                            Dưới gốc cây đa già sừng sững , các bạn gái rủ nhau chơi nhảy dây . Những đôi chân xinh xắn ấy , nhảy từng bước uyển chuyển . Bạn nào bạn nấy cũng cố gắng nhảy thật nhịp nhàng , để lại sự cổ vụ nhiệt tình từ các bạn xung quang . Ngỡ rằng đây chính là những thiên thần nhỏ bé , đang chơi đùa trong khung cảnh ngây thơ , trong sáng của tuổi học trò . Gần đó là trò chơi đá cầu cũng lí thú không kém . Quả cầu nhiều màu sắc như cầu vồng bảy màu . Nó được đôi chân khoẻ khoắn , nhanh nhẹn của các bạn nam là cho có sức sống . Chẳng thể nhìn thấy quả cầu xinh xinh đâu nữa , mà chỉ thấy đôi chân nhanh nhẹn thoắt lên , thoắt xuống của các bạn . Mấy bạn đứng xem , người thì chăm chú nhìn quả bóng cầu tung lên hạ xuống , người thì trổ tài dự đoán xem bàn chân nào khéo nhất . Cuối cùng , bạn nam lớp tôi cũng giành chiến thắng bởi những cú đá hiểm học . Có bạn muốn tìm cho mình một sự thư giãn nhẹ nhàng , lại đến bên gốc bàng xanh mướt kia ngồi đọc những cuốn sách lí thú . Vẻ chăm chú ấy làm cho ai cũng tin rằng đó là những cô gái , chàng trai sẽ là những tinh hoa cho xã hội , làm nên một cuộc sống tươi đẹp cho chính mình và cả đất nước . Chị gió tốt bụng dùng chiếc quạt của mình xua tan cái nắng nóng cho cả sân trường . Những bạn gái nhút nhát , dịu dàng lại quây quần bên gốc cây phượng vĩ tâm sự mọi thứ mà các bạn cho là lí thú nhất . Sân trường vui thật đấy ! Mấy chú chim sâu cũng phải ngó xuống nhìn . Những chùm hoa sữa nở rộ toả hương thơm quyến rũ vơi bông hoa li ti , trắng muốt . Trên không trung , ông mặt trời đỏ rực , cúi xuống nở nụ cười với đàn em thơ đang nô đùa . Ba hồi trống vang lên , các bạn học sinh lần lượt vào lớp , ai cũng tươi tắn như những đoá hoa ban mai .                                                                                    Giờ ra chơi trường tôi là vậy đó , nó mang lại cho chúng em biết bao kỉ niệm thân thương dưới mái trường mến yêu .

* Nếu em thấy dài quá thì lược bớt đi nhé , chị có lược bớt rồi nhưng vẫn dài nếu lược nữa thì không đủ ý . Chưa thi thì chúc em thi tốt , thi rồi thì chúc em đạt kết quả cao ^^

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44796 sec| 2233.977 kb