danh từ , động từ , tính từ được gọi là gì
Cảm ơn mọi người đã quan tâm, mình còn khá mới mẻ, tấm chiếu mới và cần sự giúp đỡ. Có ai đó có thể giải đáp giúp mình về câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- Trong bài Mùa thu mới, nhà thơ Tố Hữu viết: Yêu biết mấy, những dòng sông bát ngát Giữa đôi bờ dào dạt lúa ngô...
- Trong bài thơ “Cây vú sữa trong vườn Bác”, nhà thơ Quốc Tấn có viết: "Cành cây lá nắng xôn xao Chim reo như đón Bác...
- Viết 1 đoạn văn khoảng 5 câu tả về chiếc cặp sách =)
- 1.Khoanh vào chữ cái trước nhưng thành ngữ,tục ngữ có chứa cặp từ trái nghĩa: A.Dở khóc dở cười. ...
Câu hỏi Lớp 5
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Đạt
Phương pháp làm:1. Xác định danh từ, động từ và tính từ trong câu hỏi.2. Đưa ra câu trả lời cho câu hỏi.Câu trả lời:- Danh từ là từ dùng để chỉ người, vật, sự vụ, con vật, địa điểm,... ví dụ: con mèo, nhà sách, cuộc họp,...- Động từ là từ dùng để diễn tả hành động, sự việc hoặc trạng thái của người hoặc vật. Ví dụ: đi, ngủ, quan tâm,...- Tính từ là từ dùng mô tả đặc điểm, tính chất của người, vật, địa điểm,...Ví dụ: đẹp, nhanh, tốt,...
Đỗ Minh Huy
Câu trả lời chi tiết cho câu hỏi "danh từ, động từ, tính từ được gọi là gì" có thể là:Cách 1: - Danh từ là những từ dùng để chỉ tên người, vật, sự việc, địa điểm, cảm nhận, trạng thái, thuộc tính, hành động, sở thích, tình cảm, thời gian, với mục đích xác định, diễn tả hoặc truyền đạt ý kiến về một sự vật, sự việc, một thuộc tính... ví dụ: sách, bút, mèo, cô giáo, trường học.- Động từ là những từ dùng để chỉ hành động, sự việc hoặc trạng thái của những danh từ trong câu, nhằm diễn tả ý kiến, suy nghĩ, cảm xúc của người nói về sự việc, sự vật đang diễn ra. Ví dụ: chạy, hát, đọc, ngủ.- Tính từ là những từ dùng để diễn tả thuộc tính, tình trạng, đặc điểm của danh từ trong câu, nhằm mô tả, miêu tả, tăng giảm sự mạnh mẽ, hay thay đổi tính chất, trạng thái của vật, người mà tính từ đó đặt sau. Ví dụ: xinh đẹp, cao lớn, dễ thương, tốt, khỏe mạnh.Cách 2:- Danh từ là các từ dùng để chỉ tên và đặt tên cho người, vật, sự việc, sự vật trong thực tế. Ví dụ: cái bàn, cô giáo, quả táo.- Động từ là các từ dùng để diễn tả hành động, sự việc, trạng thái. Ví dụ: chạy, ngủ, đọc.- Tính từ là các từ dùng để bổ sung, diễn tả tính chất, thuộc tính của danh từ. Ví dụ: xinh đẹp, thông minh, tốt.Cách 3:- Danh từ là các từ dùng để chỉ người, vật, sự việc, sự vật trong thực tế. Ví dụ: người mẹ, quả bóng, cây cối.- Động từ là các từ dùng để diễn tả hành động, sự việc đang diễn ra. Ví dụ: chơi, nói, học.- Tính từ là các từ dùng để miêu tả, bổ sung cho danh từ. Ví dụ: xanh, đẹp, cao.Json Response: {"Danh tự": ["danh từ"], "Động từ": ["động từ"], "Tính từ": ["tính từ"]}
Đỗ Bảo Huy
Phương pháp làm:- Đọc đoạn văn và nhìn vào những câu thơ mỗi câu hỏi.- Hiểu rõ nghĩa của câu thơ, đặc biệt những từ ngữ khó hiểu.- Nắm vững cấu trúc và cách sử dụng từ ngữ trong câu thơ.- Tìm hiểu về ý nghĩa và học thêm về những câu thần chú, tục ngữ, thành ngữ ở Việt Nam.Câu trả lời:Muốn sang thì bắc cầu kiều: Đây là một câu thơ tục ngữ, ý nói muốn thành công, phát triển thì phải vượt qua các khó khăn, hiểm nguy.Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy: Ý nói muốn con cái thành đạt, học giỏi thì phải tôn trọng và yêu quý thầy cô giáo.Bầu ơi thương lấy bí cùng: Câu thơ này ám chỉ tình đồng chí của người dân Việt Nam, dù ta khác nhau nhưng vẫn đoàn kết, cùng nhau chung sức xây*** đất nước.Núi cao bởi có đất bồi núi chê đất thấp núi ngồi ở đâu: Ý nói mỗi vị trí, điều kiện có những ưu điểm riêng và không ai nên miệt thị hay coi thường những điều kiện khác.Nực cười châu chấu đá xe tưởng rằng chấu ngã, ai dè xe nghiêng: Câu thơ này nói về sự gượng ép, bắt nạt người khác dẫn đến việc phản đòn gây nên sự bất ngờ, trớ trêu.Nhiễu điều phủ lấy giá gương người trong một nước phải thương nhau cùng: Ý nói trong một quốc gia, mọi người phải giúp đỡ và yêu thương nhau, không nên gây chia rẽ, xích mích.Cá không ăn muối cá ươn, con cưỡng cha mẹ trăm đường con hư: Câu thơ này dạy ta rằng thông qua việc học tập và gương mẫu của cha mẹ, ta sẽ biết cách tôn trọng và hiếu thảo.Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, ăn khoai nhớ kẻ dây mà trồng: Ý nói chúng ta phải biết ơn những người đã đầu tư công sức để sản xuất ra những thứ mà ta đã sử dụng và thưởng thức.Muôn dòng sông đổ biển sâu, biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn: Câu thơ này nói về tình yêu thương, lòng mến khách và lòng vị tha, không nên coi thường hay khinh rẻ những người ít có.Lên non mới biết non cao, lội sông mới biết sông nào cạn sâu: Muốn hiểu rõ về một vấn đề nào đó, ta phải trực tiếp trải nghiệm, đối mặt với khó khăn và thử sức.Dù ai nói đông nói tây, lòng ta vẫn vững như cây giữa rừng: Ý nói dù có nhiều điều trái với ý kiến của mọi người, ta vẫn nên biết giữ vững lập trường và quan điểm của mình.Chiều chiều ngó ngược, ngó xuôi, ngó không thấy mẹ, ngùi ngùi nhớ thương: Câu thơ này nhắc ta luôn tôn trọng và biết ơn mẹ vì tình yêu và hy sinh của mẹ dành cho con.Nói chín thì nên làm mười, nói mười làm chín, kẻ cười người chê: Ý nói ta cần giữ lời và hành động khớp nhau, không bao giờ nói lộn mồm mà không thực hiện đượcDạy con từ thuở còn non, dạy con từ thuở hãy còn thơ ngây: Ý nói việc giáo dục và hướng dẫn con cái cần được bắt đầu sớm để chúng có thể trưởng thành tốt và phát triển một cách tốt đẹp.Nước lã mà vã nên hồ, tay không mà nổi cơ đồ mới ngoan: Ý nói ta cần có khả năng đổi mới, sáng tạo và tự lực, không phụ thuộc quá nhiều vào nguồn lực khác.Con có cha như nhà có nóc, con không cha như nòng nọc đứt đuôi: Ý nói tình cha mẹ luôn rất quan trọng và vô cùng cần thiết đối với con người.