CMR trong tam giác vuông cạnh đối diện với góc \(30^0\) thì bằng 1 nửa cạnh huyền.
Ai chơi bangbang thì kb nha
Mình đang cần một chút sự tư vấn từ các Bạn. Có ai có thể dành chút thời gian cứu nguy giúp mình không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7
- THÁNG NĂM, THÁNG 5! Rồi sáng nay chợt gặp lại tháng Năm, gặp lại gió nồm xưa ngang qua lớp học. Gió vào khe cửa tỉnh nghịch lay mềm những cánh hoa trang trí màu hồng phẩn. Gió sà xuống thật thấp trên mặt bàn gỗ nâu bóng loáng chi chít những nét vẽ học trò. Gió xạc xào lật nhẹ từng trang sách. Gió mân mê tóc mây, vẩn vơ hong khô những giọt mồ hôi long lanh trên trấn. Gió vẫn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trên từng gương mặt thanh xuân. Để chấp chới giữa hư thực hai miền quên nhớ, ta lại gặp ta của những tháng năm không bao giờ trở lại. Ta sẽ thấy màu phượng chảy của sắc hè tháng 5, sẽ thấy dáng hình cậu trai nhỏ mặc đồng phục quần xanh áo trắng, đeo chiếc cặp chéo hông và chiếc mũ lưỡi trai màu đen còn vương li ti vài bông tràm vàng. Chân cậu bước dài trên những thảm tràm rơi. Phố dài, gió thênh thang, lá mênh mang xoay tròn như múa. Hoa rơi vô ưu, điểm chấm vàng trên vai áo trắng tinh trong veo tuổi học trò. Ta sẽ thấy trong tháng 5, con đường ta vẫn thường đi học. Mỗi buổi sáng tinh sương, đường đến trường dạt dào gió, dạt dào sương. Người sẽ ghé vào ăn sáng ở quán bún ven vệ đường, có bà bán bún âm trầm ít nói và cây tràm buông hờ hững những phiến lá rơi. Con đường có hàng tràm già nghiêng bóng, sắc vàng điểm nắng suốt bốn mùa. Ta bước phía sau người, thật khẽ, thật chậm. Vừa đủ để âm thầm, vừa đủ để da diết hoài suốt quãng đời miên viễn. (Theo Trần Hiền, https://forum.vanhoctre.com/ ngày 8/6/2022) Câu 1 . Đoạn trích trên mang đặc trưng của thể loại nào sau đây? A.Tản Văn B.Tùy Bút C.Bút Kí D.Truyện Ngắn Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì? A. Tự Sự B. Nghị luận C. Miêu tả D. Biểu cảm Câu 3 . Trong đoạn văn sau, tác giả đã sử dụng mấy phó từ? “Gió vẩn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trêntừng gương mặt thanh xuân.” A. một B. hai C. ba D. bốn Câu 4. Đối tượng nào được tập trung thể hiện trong đoạn trích trên? A. Gió B. Hoa phượng C. Tháng Năm D. Con đường Câu 5. Các nhóm từ sau, nhóm từ nào thuộc từ láy? A. vớ vẩn,mân mê, long,lanh C. thảm tràm, mân mê,long lanh B. hờ hững, mân mê, miên viễn D. dạt dào, âm thầm, trong trắng Câu 6. Đoạn trích thể hiện tình cảm gì của người viết? A. Nhớ màu hoa phượng đỏ thắm một góc trời thương nhớ cùng bạn bè vui chơi thỏathích trên sân trường đầy nắng và gió B. Nhớ con đường đến trường một thời đã từng gắn bó với bao kỉ niệm dấu yêu của tuổihọc trò C. Nhớ tháng Năm - tháng gợi nhắc về tuổi học trò với nhiều kỉ niệm dấu yêu trongcuộc đời của mỗi người D. Nhớ về cơn gió tháng Năm – những làn gió vô tình mân mê tóc mây, vẩn vơ quanh tàáo trắng Câu 7 . Những dòng cảm xúc miên man của tác giả trong đoạn trích trên gợi cho em nhớ đến kí ức của tuổi học trò trong thời gian nào? A. Đầu năm học B. Cuối học kì I C. Cuối năm học D. Trong kì nghỉ hè Câu 8 . Có ý kiến cho rằng: “Đoạn trích đã làm sống dậy trong lòng mỗi người những kiniệm dấu yêu của tuổi học trò, khiến các bạn học sinh bâng khuâng, xao xuyến nhớtrường, nhớ lớp, nhớ thầy cô và những người bạn thân yêu một thời đã từng gắn bó.”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? A. Đồng tình B. Không đồng tình Câu 9. Đoạn trích trên gửi đến em bức thông điệp gì? Câu 10 . Hãy chia sẻ với mọi người một kỉ niệm mà em nhớ nhất trong tháng Năm của năm học đã qua và cảm xúc về kỉ niệm đó. ....
- Đối với các bạn cùng lớp, cùng lứa tuổi, em nên xưng hô thế nào cho lịch sự? Ở trường, ở lớp em, có hiện tượng xưng hô...
- Tóm tắt văn bản "BẢN ĐỒ DẪN ĐƯỜNG " SGK NGỮ VĂN LỚP 7 KẾT NỐI.(LƯU Ý :KHÔNG CHÉP...
- 6. Trong những câu sau, biện pháp tu từ nhân hóa mang lại hiệu quả gì? a. Trời...
- Biện pháp phòng trừ giun, sán kí sinh ? (Tiêu diệt vật chủ trung gian) Dinh dưỡng...
- 1) If that hat costs much, I (would have bought/will buy/bought/would buy) a small one. 2) If you (drive/drove/had...
- Tôi ráng sức đi theo Nê-mô và mấy phút sau thì tới đỉnh núi....
- 25. Jane began to work for the ABC company in 2020. (since) →...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Long
Phương pháp giải:Đặt tam giác vuông \(ABC\) cạnh huyền là \(BC\), cạnh góc \(30^0\) là \(AB\) và \(AC\) là cạnh đối diện với góc \(30^0\).Gọi \(M\) là trung điểm của cạnh \(BC\), ta có \(BM = MC = \frac{1}{2}BC\).CMR: \(AM = \frac{1}{2}BC\)Ta có tam giác vuông \(ABC\) đúng vì góc \(A\) là góc vuông, cũng như \(AMC\) cũng vuông đúng với \(\angle AMC = 90^0\).Theo định lí cosin trong tam giác vuông ta có: \(AM^2 = AC^2 - MC^2\)Thay các giá trị ta có: \(AM^2 = AB^2 - \frac{1}{4}BC^2\)Vì \(AC = BC\), nên ta có: \(AM^2 = AB^2 - \frac{1}{4}AB^2 = \frac{3}{4}AB^2\)\(AM = \frac{1}{2}AB\)Vậy ta đã chứng minh được rằng trong tam giác vuông, CMR đúng.Câu trả lời cho câu hỏi trên là: CMR trong tam giác vuông cạnh đối diện với góc \(30^0\) bằng 1 nửa cạnh huyền.
Đỗ Văn Đạt
{"content1": "Gọi \(AB\) là cạnh huyền của tam giác vuông \(ABC\) có góc \(C\) bằng \(30^\circ\), ta có \(CMR = \frac{1}{2} AB\) với \(M\) là trung điểm của \(AB\).","content2": "Theo định lý cosin trong tam giác vuông, ta có \(CM^2 = AC^2 + AM^2 = \frac{3}{4} AB^2 + \frac{1}{4} AB^2 = AB^2\) nên \(CM = \frac{1}{2} AB\).","content3": "Ta cũng có thể chứng minh bằng cách sử dụng các công thức hình học cơ bản, tính tỷ số đường cao trong tam giác vuông. Kết quả vẫn là \(CM = \frac{1}{2} AB\)."}