chuyển thể bài ''ếch ngồi đáy giếng'' thành thơ
Mình cảm thấy hơi mắc kẹt và không chắc làm thế nào để tiếp tục làm câu hỏi này. Ai có thể giành chút thời gian để giúp mình với được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- PHẦN I: ĐỌC – HIỂU (4.0 điểm) Đọc đoạn văn sau và trả lời các...
- lấy ví dụ về từ đa nghĩa
- viết đoạn văn từ 5 đến 6 câu nêu về suy nghĩ của em về tình cảm gia đình trong đó...
- 1. Nguyên Hồng là người thiếu thốn tình cảm từ nhỏ. - Nêu những bằng chứng mà...
- các bạn giúp mình soạn một số câu hỏi nha , mình sẽ cho 3 tick bài em bé thông minh 1. người ra câu đố là ai , qua lần...
- Viết đoạn văng chia sẽ cảm nhận của em về bài thơ Trong lời mẹ hát
- nhiều người cho rằng nên có các vật nuôi trong nhà. Ý kiến của em như...
- từ chân trong câu ca dao dù ai nói ngả nói nghêng lòng ta vẫn vững...
Câu hỏi Lớp 6
- cho số nguyên b ,em hãy kiểm tra và đua ra kết luận ,số nguyên b là số chắn hay số...
- cho tập hợp B(x thuộc N/x nhỏ hơn 10) tập B có A 9 phần tử B10 phần tử C11 phần tử D12 phần tử
- A=1-\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...-\dfrac{1}{2022}\) B=\(\dfrac{1}{1012}+\dfrac{1}{1013}+\dfrac{1}{1...
- Bài 4: Phân tích các số sau ra thừa số nguyên tố: 420, 60, 84, 285, 400, 120, 306
- Thực đơn bữa tiệc liên hoan, ăn uống thường gồm có: A. Món khai vị - Món sau khai vị - Món ăn chính (món mặn) - Món...
- 1 . Three of the new products are based traditional herbal medicines .... 2 . The animals died...
- tìm số nguyên tố a biết (a+10) và (a+14) đồng thời là số nguyên tố
- 1 pack /luch/luch box/instead/plastic bag 2 use/own bag/when/go shopping 3 turn off / light/when not use 4...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Ngọc
Để chuyển thể bài “ếch ngồi đáy giếng” thành thơ, bạn có thể thực hiện như sau:Bước 1: Phân tích và hiểu rõ nội dung câu chuyện “ếch ngồi đáy giếng”, từ đó tạo ra những câu thơ ngắn tóm tắt lại nội dung chính của câu chuyện.Bước 2: Chuyển đổi từ câu thơ ngắn thành câu thơ dài hơn, tạo ra cấu trúc và ý nghĩa chính xác, phản ánh sâu sắc hơn về nội dung của câu chuyện.Bước 3: Kết hợp thêm những hình ảnh, cảm xúc và tư duy sáng tạo vào trong bài thơ để tạo nên sự hấp dẫn và lôi cuốn đối với độc giả.Bước 4: Sắp xếp từng câu thơ một cách logic và hợp lý, đồng thời chú ý đến hình thức và ngôn ngữ sử dụng trong bài thơ để tạo ra sự thú vị và đặc sắc.Câu trả lời cho câu hỏi trên:Cách 1:Vào giếng tối sâu, ếch rên vất vả,Giọng khẽ thở dài, buồn hiu quạnh!Mắt lấp loáng, trí óc chướng đường,Vị ngọt nước giếng, đạo lòng càng đắng.Cách 2:Ộp ẹp ếch nhỏ, ngồi đáy giếng,Trong hốc thẳm tối, tiếng u tối tăm.Mắt trừng tròn, nhìn cảnh bao la,Thơm mùi nước giếng, nhạt buốt lòng ta.Cách 3:Giếng sâu nước trong, ếch hồ hởi ngồi,Lướt nhẹ sóng nước, tiếng đàn toan thót.Mắt đen bờ cỏ, tưởng về cuộc đời,Thấm lưu cuộc sống, nỗi buồn tận cùng.