Tìm các số còn thiếu trong dãy số sau :
3,8,23,....,.....,608
Giai hô mk nha
Bạn nào ở đây biết về cái này có thể giúp mình một chút không? Mình đang cực kỳ cần sự hỗ trợ!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Một HCN có chu vi là 52m, CD hơn CR 6m. Nếu tăng CD lên 4m thì diện tích sẽ tăng...
- 60 phút = ... giờ = o,... giờ
- Trên một dòng sông, bến A cách bến B là 36 km. Khi dòng nước đứng...
- Hãy tìm 3 số lẻ liên tiếp. Biết tổng của chúng bằng 651(nhanh mình tick nhen). ...
- an và bình mỗi bạn có một số bi nếu an cho bình 15 bi thì số bi của 2 bạn bằng...
- đặt tính rồi tính 642,78 – 213,472 ; 371,4 - 82 ; 100 – 9...
- Một mảnh đất hình thang có đáy lớn 43,8m đáy bé kém đáy lớn 9,6 chiều...
- Hàng năm,trường Amsterdam Hà Nội chỉ tuyển chọn 200 học sinh vào học lớp 6 của trường.Dự tính số lượng học sinh...
Câu hỏi Lớp 5
- viết thư gửi chú bộ đội
- Ai vẽ cho mk cung xử nữ với , 5 bạn đầu mình tick cho
- 1. his / time / goes / father / my / often / fishing / in /free /
- Liệt kê 3 câu ca dao / tục ngữ / thành ngữ có chủ đề: Lòng...
- Em hãy nêu ý nghĩa của bài hát " Những bông hoa những bài...
- hãy nói về cảm xúc và cảm nghĩ của em khi phải xa mái trường tiểu học để sang cấp...
- Hãy viết 1 bài văn tả câu chuyên doraemon
- 1. Sắp xếp 1. hope / I / we / this / a good time / will / have / holiday / . / 2. evening / in / I / go / for...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để tìm các số còn thiếu trong dãy số trên, chúng ta cần tìm quy luật tăng dần của dãy số đó.
Nhìn vào dãy số, ta thấy rằng mỗi số tiếp theo luôn là bội của 5 và sau đó cộng thêm một số chẵn.
Vậy các số còn thiếu là: 63, 138, 233, 363.
Như vậy, dãy số đã được điền đầy đủ là: 3, 8, 23, 63, 138, 233, 363, 608.
Cách 4: Ta nhận thấy mỗi số trong dãy này là số chính phương của một số lẻ, bắt đầu từ 3 và tăng dần. Ví dụ: 3^2 = 9, 5^2 = 25, 7^2 = 49,... Vậy các số còn thiếu là 3^2 = 9, 11^2 = 121, 15^2 = 225, 17^2 = 289, 19^2 = 361
Cách 3: Dãy số có dạng 3 x 1, 3 x 2, 3 x 3, 3 x 4,..., 3 x n, trong đó n là số cần tìm. Ta có thể giải phương trình 3n = 608 để tìm ra n. Nên n = 202. Vậy số còn thiếu là 202
Cách 2: Ta thấy mỗi số trong dãy này là số lẻ, bắt đầu từ 3 và tăng dần theo quy tắc +5, +15, +30... Vậy các số còn thiếu là 3 + 5 = 8, 8 + 15 = 23, 23 + 30 = 53, 53 + 45 = 98, 98 + 60 = 158
Cách 1: Ta nhận thấy mỗi số trong dãy này là bội của 3, với cấp số nhân tăng dần. Do đó, ta có thể tính các số còn thiếu bằng cách nhân lần lượt với 3: 3 x 1 = 3, 3 x 2 = 6, 3 x 3 = 9, 3 x 4 = 12, vậy các số còn thiếu là 6, 12, 37, 74, 148