phân tích cảm nhận khổ 3,4 bài viếng lăng bác
Mọi người ạ, mình rất cần sự giúp đỡ của các Bạn để giải quyết câu hỏi này. Cám ơn các Bạn nhiều lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Văn bản được viết trong thời kì kháng chiến chống Pháp từ giai đoạn 1945 - 1954 là: A. Bếp...
- Thế nào là nghệ thuật tả cảnh ngụ tình? Phân tích nghệ thuật tả cảnh ngụ tình trong 8 câu thơ cuối của đoạn thơ "Kiều ở...
- qua truyện ngắn "làng" em hay nêu quan điểm của mình về tình yêu quê...
- Trình bày bố cục của bài thơ “Ánh trăng”.
- Tìm hiểu nghệ thuật và nội dung khổ cuối bài thơ:" Đoàn thuyền đánh...
- Đọc các đoạn trích sau và trả lời câu hỏi. a) Lão tìm lời lẽ giảng giải cho con trai hiểu. Lão khuyên nó hãy dằn lòng...
- Trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" ,bác lái xe giới thiệu ông hoạ sĩ ,cô kĩ sư về anh thanh niên là "Người cô độc nhất...
- Cho mình hỏi mấy bạn viết bài tập làm văn số 1 lớp 9 là viết đề gì á?
Câu hỏi Lớp 9
- CHANGE INTO PASSIVE VOICE 1> The movie disappointed us. 2> She returned the money last...
- Quan sát hình 24.3 (SGK trang 87), hãy: - Xác định các vùng nông lâm kết hợp. - Nêu ý nghĩa của việc trồng rừng ở Bắc...
- Make clauses of concession with WHATEVER. 1. No matter what happens, don't forget to write to me. 2. She will...
- Chứng minh rằng \(\pi\) là một số vô tỉ.
- góc AOB=80° a) tính số đo góc AB b) tính góc AMB c) so sánh góc AMB và góc AOB chi tiết giúp e ạ e cảm ơn!
- Vì sao nước Mỹ trở thành nước tư bản giàu mạnh nhất thế giới sau chiến tranh thế giới thứ hai?...
- Use a relative pronoun to combine each pair of sentences. Put in the commas where necessary. 01. This is the man. I met...
- 1. Our next -door neighbor _________ his car every Sunday. A. is washing В. washes С. has washed D. is wash 2. Last...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ bài viếng lăng Bác để hiểu nội dung và ý đồ của tác giả.2. Xác định cảm nhận của tác giả trong khổ thơ 3,4 của bài viếng lăng Bác.3. Dựa vào các dấu hiệu ngôn ngữ (đặc biệt là các từ ngữ, câu chuyển sáng tác) trong khổ thơ để phân tích và chứng minh cảm nhận của tác giả.4. Tập trung vào cảm nhận đã xác định để viết câu trả lời.Câu trả lời:Cảm nhận khổ thơ 3,4 của bài viếng lăng Bác thiên về sự bi thương, đau khổ và sự đau đớn vô tận của người dân Việt Nam sau cái chết của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác giả sử dụng các từ ngữ như "khốn khó", "bế tắc", "thống khổ" để tạo nên hình ảnh của sự khổ đau và tuyệt vọng. Đồng thời, việc sử dụng những từ ngữ như "huyền thoại", "trăm trận trăm thắng" cũng gợi lên tinh thần bất khuất, tự hào và niềm tin mãnh liệt của người dân trước hình ảnh Chủ tịch vĩ đại. Qua đó, tác giả mong muốn thể hiện lòng mến trân và sự kính trọng vô hạn dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời gửi thông điệp về tình yêu quê hương và lòng trung thành đối với tinh thần cách mạng.
Mở rộng cảm nhận khổ 3,4 bài viếng lăng Bác, ta thấy được lòng biết ơn sâu sắc, lòng tôn trọng và lòng tưởng niệm vô hạn mà dân tộc ta dành cho người lãnh tụ yêu quý. Sự tận tụy, lòng tấm biết ơn trong từng câu thơ đã làm sống lại và thể hiện rõ nét sự tôn sùng Đảng và Bác Hồ.
Nếu nhìn vào cảm nhận khổ 3,4 bài viếng lăng Bác, chúng ta có thể thấy được tình yêu mãnh liệt, lòng trung thành với người lãnh đạo vĩ đại Hồ Chí Minh của nhân dân Việt Nam. Những từ ngữ chọn lọc, ca ngợi đã tạo nên sức mạnh của tác phẩm, mang đến trạng thái của lòng người trước tưởng niệm.
Cảm nhận khổ 3,4 bài viếng lăng Bác là sự kết hợp tuyệt vời giữa niềm tự hào, lòng sùng kính và hết mực biết ơn của người dân Việt Nam đối với Đồng chí Hồ Chí Minh. Các câu thơ sâu lắng khắc họa nỗi lòng trào dâng, sự sống mãnh liệt của dân tộc.
Trong khổ 3,4 bài viếng lăng Bác, người viết đã biểu đạt cảm nhận sâu sắc và cảm động đối với lòng kính trọng, sự tôn trọng của người dân Việt Nam dành cho lãnh tụ yêu quý. Những câu thơ ẩn chứa lòng biết ơn, cảm thông và cảm nhận sự vô tận của tình yêu dân tộc.