Hóa thân vào nhân vật Mị Châu để kể lại truyện An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
- Lập dàn ý cảm nhận của em về 12 câu đầu cuar đoạn trích Trao Duyên
- Nhận xét tính nhất quán trong văn bản"Dưới bóng hoàng lan" của Thạch Lam...
- ...
- I. PHẦN ĐỌC HIỂU (4.0 ĐIỂM) Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu từ 1 đến 5: ...
- Vẽ hoặc miêu tả bằng lời về hình ảnh thần Trụ Trời theo hình dung, tưởng tượng của em.
- Cách nào hiểu đúng nghĩa của từ “Ba quân” ? A. Hình ảnh quân đội nhà Trần. B. Hình ảnh dân tộc. C. Hình...
- Dòng nào giải thích đúng về thao tác nghị luận? A. Các bước, các công đoạn cụ thể trong khi tiến hành làm một bài văn...
- Câu ca dao nào sau đây mang dấu hiệu của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt? A. Ước gì sông rộng một gang/ Bắc cầu dải yếm...
Câu hỏi Lớp 10
- NaIOx+SO2+H2O--> I2+Na2SO4+H2SO4
- Sự dịch chuyển cân bằng hoá học là sự di chuyển từ trạng thái cân bằng hoá học này sang trạng thái cân bằng hoá học khác...
- Một máy bơm nước mỗi giây có thể bơm được 15 lít nước lên bể ở độ cao 10m. Nếu coi...
- phân biệt hô hấp hiếu khí và hô hấp kị khí ?
- All men should study. We study to widen our knowledge and develop our intelligence. Education plays an important role in...
- Hợp chất M2X có tổng số hạt cơ bản trong phân tử là 116, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn...
- Vì sao vi sinh vật cổ là ranh giới giữa vi khuẩn và sinh vật nhân thực?
- Describe the place you would like to visit - Văn Miếu ( English 10) Mình cần đoạn văn hoàn chỉnh...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Giang
Cách làm:1. Tìm hiểu về nhân vật Mị Châu trong truyện An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy.2. Đánh giá nhân vật Mị Châu, những đặc điểm nổi bật, vai trò trong câu chuyện.3. Xác định cách hóa thân vào nhân vật Mị Châu bằng cách nêu rõ cách diễn đạt, cảm xúc, hành động của nhân vật khi kể lại câu chuyện.Câu trả lời:Một cách hóa thân vào nhân vật Mị Châu để kể lại truyện An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy là tập trung vào mặt tâm lý và cảm xúc của nhân vật. Mị Châu có sự đau khổ, chịu đựng và hy sinh lớn lao vì tình yêu và nghĩa khí, vì vậy khi kể lại câu chuyện, người kể cần phải thể hiện sự kiên cường, quyết đoán và tình yêu sâu nặng của Mị Châu dành cho Trọng Thủy. Đồng thời, cần tập trung vào những tình tiết quan trọng của câu chuyện và diễn đạt chúng một cách sâu sắc, lôi cuốn để thu hút người nghe. Điều này giúp người nghe hiểu rõ hơn về nhân vật Mị Châu và cảm nhận được tinh thần và giá trị nghệ thuật của tác phẩm.
Phạm Đăng Vương
Khi hoá thân vào nhân vật Mị Châu, học sinh cần phải thấu hiểu ý định và mục đích của tác giả viết ra nhân vật này, từ đó mang lại sự sâu sắc và truyền cảm hứng cho vai diễn.
Đỗ Bảo Hạnh
Học sinh cần lựa chọn cách diễn đạt phù hợp để thể hiện đúng bản chất, nghị lực và tiềm năng của Mị Châu như trong truyện để thu hút và chinh phục khán giả.
Đỗ Minh Vương
Qua việc tìm hiểu và phân tích những đoạn văn mô tả Mị Châu, học sinh có thể nắm bắt được những cung bậc cảm xúc, suy tư và tính cách phức tạp của nhân vật này.
Đỗ Văn Dung
Việc nghiên cứu văn học để hiểu rõ về mối quan hệ giữa Mị Châu với An Dương Vương, cũng như với các nhân vật khác trong truyện có thể giúp học sinh tạo ra sự đa chiều cho nhân vật này.