Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Hưng

Cho bài thơ :                                  Gọi bạn               Từ xa xưa thuở nào            Trong rừng xanh sâu thẳm             Đôi bạn sống bên nhau             Bê Vàng và Dê Trắng            Một năm trời hạn hán             Suối cạn cỏ héo khô            Lấy gì nuôi đôi bạn           Chờ mưa tới bao giờ           Bê Vàng đi tìm cỏ          Lang thang quên đường về          Dể Trắng thương bạn quá        Chạy khắp nẻo tìm Bê        Đến bây giờ Dê Trắng       Vẫn gọi hoài Bê ! Bê .       Dựa vào bài thơ trên , em hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện cảm động về tình bạn của Dê Trắng và Bê Vàng .  
Xin chú ý! Mình đang trong tình thế cần được giải cứu! Có ai có thể đưa cho mình một lời khuyên hữu ích không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, ta có thể tưởng tượng một câu chuyện về tình bạn đặc biệt giữa Dê Trắng và Bê Vàng trong bài thơ trên.

Phương pháp giải 1:
Dê Trắng và Bê Vàng là hai con vật bạn thân từ thuở nhỏ, sống bên nhau trong rừng xanh. Khi một năm trời hạn hán, suối cạn và cỏ héo khô, Dê Trắng quả cảm đi tìm cỏ để nuôi Bê Vàng. Tuy Bê Vàng lang thang quên đường về, nhưng Dê Trắng luôn tìm kiếm và thương nhớ Bê Vàng. Cuối cùng, sau bao nỗ lực tìm kiếm, Dê Trắng vẫn không từ bỏ và tiếp tục gọi Bê Vàng. Tình bạn của họ được thể hiện qua sự quan tâm, chăm sóc và hy vọng không bao giờ phai nhạt.

Phương pháp giải 2:
Dê Trắng và Bê Vàng là hai người bạn tốt trong một truyện cổ tích. Dê Trắng là một linh vật hiền lành, luôn quan tâm và chăm sóc Bê Vàng. Khi hạn hán đến, Dê Trắng không ngần ngại tìm cỏ để nuôi Bê Vàng. Dù Bê Vàng có lạc trên đường, nhưng Dê Trắng không ngừng tìm kiếm và không bao giờ từ bỏ hy vọng. Cuối cùng, tình bạn đích thực giữa Dê Trắng và Bê Vàng đã giúp họ vượt qua mọi khó khăn và giữ mãi trong lòng nhau.

Như vậy, qua bài thơ trên, chúng ta có thể tưởng tượng và kể lại nhiều câu chuyện cảm động về tình bạn đầy ý nghĩa giữa Dê Trắng và Bê Vàng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Dù suốt một năm hạn hán, Dê Trắng vẫn không bao giờ từ bỏ tìm kiếm và tìm thấy Bê Vàng, tình bạn của họ vẫn mãi đọng lại trong rừng xanh sâu thẳm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tình bạn giữa Dê Trắng và Bê Vàng được thể hiện qua sự quan tâm và tìm kiếm của Dê Trắng dành cho Bê Vàng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Dê Trắng không thể tìm thấy Bê Vàng nên đã chạy khắp nẻo tìm kiếm, và đã tìm thấy Bê sau nhiều ngày lang thang.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Dê Trắng đã quyết định đi tìm cỏ để nuôi Bê Vàng, nhưng Bê Vàng đã lang thang quên đường về.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43370 sec| 2259.445 kb