vì sao phong hoá sinh học lại làm cho đá và khoáng vật bị phá huỷ cả bề mặt cơ giới và mặt hoá học
Mọi người ơi, mình đang bí câu này quá, có ai có thể chỉ cho mình cách giải quyết không? Mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Địa lý Lớp 10
- Việt Nam thuộc múi giờ nào sau đây A. Múi giờ số 0 B. Múi giờ số +7 C . Múi giờ số +9 D. Múi giờ số +10
- Câu 3. Lãnh thổ Việt Nam nằm hoàn toàn trong múi giờ số mấy? A. 5. B. 6. C. 7. D. 8. Câu 4. Trong Hệ Mặt Trời, hành...
- Theo quy luật cung – cầu, khi cung lớn hơn cầu thì giá cả A. Có xu hướng tăng, sản xuất có nguy cơ đình...
- Phân tích vai trò tiến bộ khoa học kĩ thuậ tvà thịtrường đối với sự phát triển...
- 1.Khí quyển là gì? Khí quyển gồm những tầng nào? Khí quyển có vai...
- Phân biệt lớp vỏ địa lí và lớp vỏ Trái Đất ( chiều dày, vị trí giới hạn, cấu trúc, cấu tạo)
- Ngành công nghiệp nào sau đây cần nhiều đến đội ngũ lao động kĩ thuật cao ? A. Dệt – may. B. Giày – da...
- Dựa vào kiến thức đã học, hãy giải thích vì sao miền ven Đại Tây Dương của Tây Bắc châu Phi cũng nằm ở...
Câu hỏi Lớp 10
- Nêu cách xác định vị trí của một ô tô trên quốc lộ.
- cân bằng pt kmno4- Mno2+k2mno4+O2 bang phuong phap thang bang electron
- Câu 4. Khi tiến hành điều chế và thu khí Cl2 vào bình, để ngăn...
- Nuôi cấy quần thể vi sinh vật không qua pha tiềm phát, ban đầu có 400 tế bào. Sau thời gian nuôi cấy và phân chia liên...
- Động lượng của một vật khối lượng m đang chuyển động với vận tốc v là đại lượng được xác định bởi công thức A. p → = m...
- 1. He apologized for the (convenient)____ he had caused. 2. For your (inform)___, the library is on the third...
- Tính giá trị biểu thức sau A=(1-2)*(4-3)*(5-6)*(8-7)*(9-10)*(12-11)*(13-14)
- a. Listen to a talk about Amelia Earhart. Where is this talk taking place? (Nghe bài nói về Amelia...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Đức
Phương pháp làm:1. Xác định khái niệm "phong hoá sinh học".2. Tìm hiểu về quá trình phong hoá sinh học và cơ chế hoạt động của nó.3. Nghiên cứu về tác động của phong hoá sinh học đối với đá và khoáng vật.4. Phân tích các yếu tố và quá trình sinh hoá gây phá huỷ đá và khoáng vật.Câu trả lời:Phong hoá sinh học là quá trình tác động của sinh vật lên môi trường và các thay đổi trong hóa thạch, đá và khoáng vật do sự sinh hoạt của sinh vật.Có nhiều nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự phá huỷ của đá và khoáng vật do phong hoá sinh học. Đầu tiên, các vi khuẩn, nấm và các sinh vật khác có thể tiết ra các enzim và acid hữu cơ để phân hủy các khoáng chất trong đá và khoáng vật. Ngoài ra, sinh vật cũng có khả năng tạo ra các sản phẩm chất lượng cao như tạo ra áp suất và sự tiếp xúc với các khoáng vật khác nhau, làm cho bề mặt cơ giới và mặt hoá học bị phá vỡ.Ngoài ra, sinh vật còn có khả năng tạo ra chất tạo kết cấu, làm mất đi cấu trúc ban đầu của đá và khoáng vật. Sự tác động kéo dài của phong hoá sinh học cũng có thể dẫn đến sự biến đổi và thay đổi chất lượng của đá và khoáng vật theo thời gian.Tóm lại, phong hoá sinh học làm cho đá và khoáng vật bị phá huỷ cả bề mặt cơ giới và mặt hoá học do tác động của các enzim, acid hữu cơ và chất tạo kết cấu được tạo ra bởi sinh vật.
Đỗ Văn Ánh
Phong hoá sinh học là quá trình nhờ vào sự tác động của các sinh vật sống như rong biển, vi khuẩn và nấm mốc. Khi sinh vật sống tiếp xúc với đá và khoáng vật, chúng tạo ra các phân tử acid và enzym để phá hủy thành phần của đá và khoáng vật, làm cho chúng bị phá huỷ từ bên trong.
Đỗ Thị Long
Phong hoá sinh học ảnh hưởng đến đá và khoáng vật do tác động của sinh vật sống và sản phẩm giải phóng ra như các loại axit. Sinh vật sống như vi khuẩn và nấm mốc tiếp xúc với đá và khoáng vật và phân hủy chúng bằng cách tạo ra các enzym và axit đồng thời tiến hành hấp thụ các dưỡng chất từ đá và khoáng vật.
Đỗ Đăng Giang
Phong hoá sinh học là quá trình hoạt động của các sinh vật sống như vi khuẩn, nấm mốc, rêu và cây cối khi tiếp xúc với các đá và khoáng vật. Các sinh vật này sinh sống trên bề mặt đá và ngấm vào bên trong nó, tạo ra những enzym và axit hữu cơ dùng để phân hủy thành phần của đá. Quá trình này làm cho đá và khoáng vật bị phá huỷ từ bên trong.
Đỗ Huỳnh Đức
Phương pháp làm bài:1. Xác định từ trong ngoặc đơn trong mỗi câu và chia động từ thích hợp theo ngôi của chủ ngữ.2. Sử dụng các quy tắc chia động từ tương ứng với thì và ngôi của chủ ngữ.Câu trả lời:1. Bad driving causes many accidents.2. Mai and Lan will see a movie tonight.3. Mozart wrote more than 600 pieces of music.4. "How did you learn to drive?" - "My father taught me."5. We usually go to the library three times a week, but last week we went twice.6. Alexander introduced the telephone in 1876.7. Yesterday I was busy, so I didn't have time to phone you.8. Would you like to come to dinner tomorrow?