Tại sao H2S đọc là axit sunfuhiđric, chứ không phải là axit lưu huỳnh hiđric?
Có vẻ như mình đã gặp bế tắc rồi. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp đỡ mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 8
- Bài 3. Ở 85℃ có 938,5 gam dung dịch bão hòa CuSO4. Đun dung dịch để làm bay hơi 5...
- Tại sao Fe2O3 không tác dụng với SO3 ạ ?
- Bài 30. Cho 20,8 gam hỗn hợp Cu và CuO tác dụng vừa đủ dd H2SO4 đặc, nóng thu được 4,48 lit...
- cho sơ đồ sau Fe+O2----->Fe3O4.Nếu có 4.48 lít khí O2 phản ững. Hãy tính mFe...
- a) Tìm hóa trị của Ba và nhóm (PO 4 ) trong bảng 1 và bảng 2 (trang 42, 43) b) Hãy chọn công thức hóa học...
- (1 điểm) Tính nồng độ % của dung dịch khi pha thêm 20 gam dung dịch muối ăn nồng độ 20% với 30 gam...
- Cho 50g hỗn hợp gồm Mg và Cu vào dung dịch Hcl dư. Sau phản ứng thu được 13,44g lít khí...
- Hãy chọn công thức hóa học phù hợp với hóa trị IV của nitơ. trong số các công thức cho sau đây: NO, N 2 O 3 , N 2 O,...
Câu hỏi Lớp 8
- Trình bày kết quả, ý nghĩa và tính chất của Cách mạng tư sản Anh.
- Le Mat Snake Festival Over the years, Le Mat Village in Long Bien District, Hanoi has been famous nationwide for not...
- Cho hình chữ nhật ABCD có AB = x, BC = 2. M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AD, BC....
- Một trại hè có dạng hình lăng trụ đứng đáy tam giác, thể tích hình không gian bên trong là 2 , 16 c m 3 . Biết chiều...
- Nhận xét các đề nghị cải cách duy tân cuối thế kỷ XIX ở Việt Nam? Vì sao các đề nghị cải cách đó không thực hiện được?...
- Cho tam giác ABC có ba góc nhọn (AB>AC) có 3 đường cao AD, BE, CF cắt nhau tại H. a)...
- Đọc các đoạn văn (trang 114, 115, 116 SGK Ngữ văn 8 tập 1) và trả lời câu hỏi: - Mỗi văn bản trên trình bày giới thiệu,...
- talk about the wonders of the world
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp giải:1. Nghiên cứu về nguyên tố lưu huỳnh và hiđro để hiểu tại sao H2S được gọi là axit sunfuhiđric.2. So sánh cấu trúc phân tử của axit sunfuhiđric và axit lưu huỳnh hiđric để xác định điểm khác biệt.Câu trả lời:H2S được gọi là axit sunfuhiđric vì trong phân tử H2S, nguyên tử hiđro (H) đóng vai trò là axit, tạo thành H+ khi phản ứng, còn nguyên tử lưu huỳnh (S) đóng vai trò là hiđro (anh) tạo thành anhiđrit (S2-). Do đó, axit này được gọi là axit sunfuhiđric để chỉ rõ vai trò và hoạt động của các nguyên tử trong phân tử. Không gọi là axit lưu huỳnh hiđric vì lưu huỳnh không đóng vai trò làm hiđro trong axit này.
Tên gọi axit sunfuhiđric cho H2S dựa trên luật đặt tên của IUPAC, trong đó nguyên tố sunfuhiđrơ là nguyên tố chủ yếu đóng vai trò trong axit. Đặt tên theo nguyên tố chủ yếu giúp nhận biết và phân biệt các loại axit một cách dễ dàng.
H2S được gọi là axit sunfuhiđric vì sunfuhiđrơ (H) là nguyên tố chính của phân tử axit này, thể hiện số lượng nguyên tử sunfuhiđrơ trong phân tử axit. Trong khi đó, lưu huỳnh (S) không phải là nguyên tố chính của phân tử axit nên không được đặt lưu huỳnh hiđric.
Để trả lời câu hỏi về yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ "Bài lời của cây", bạn có thể làm như sau:Cách 1:1. Phân tích các đoạn trong bài thơ có sự xuất hiện của yếu tố tự sự và miêu tả.2. Để ý đến cách thức tác giả sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả để truyền đạt thông điệp của bài thơ.3. Nêu rõ tác dụng của yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ.Cách 2:1. Tìm xác định yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ "Bài lời của cây".2. So sánh cách tác giả sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ để tạo nên hình ảnh và cảm xúc cho độc giả.3. Phân tích tác dụng của yếu tố tự sự và miêu tả trong việc làm sâu sắc hơn thông điệp của bài thơ.Câu trả lời chi tiết hơn có thể như sau: Trong bài thơ "Bài lời của cây", yếu tố tự sự được thể hiện qua việc cây "kể lời", tương tác trực tiếp với độc giả, giúp người đọc cảm nhận sự sống động và gia tăng sự thân thiện của cây. Miêu tả của cây cũng giúp tạo nên hình ảnh sinh động, rõ ràng về vẻ đẹp và sức sống của cây, kích thích trí tưởng tượng và tạo cảm xúc cho độc giả. Yếu tố tự sự và miêu tả trong bài thơ giúp tác phẩm trở nên gần gũi hơn, hiệu quả hơn trong việc truyền đạt thông điệp về môi trường và sự quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống.