Lớp 4
Lớp 1điểm
1 năm trước
Phạm Đăng Dung

tại sao lại có cầu vồng
Mình có một câu hỏi muốn nhờ mọi người giúp đỡ trả lời. Ai có kinh nghiệm, xin đừng ngần ngại chia sẻ với mình!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:
1. Tìm hiểu về quang phổ và hiện tượng phản xạ ánh sáng để hiểu về cơ chế tạo ra cầu vồng.
2. Nghiên cứu về địa lý và tâm trạng của môi trường để hiểu về điều kiện cần thiết để có cầu vồng.
3. Tìm hiểu về hình thành cầu vồng trong các truyền thuyết và tín ngưỡng khác nhau để đưa ra các góc nhìn khác nhau về cầu vồng.

Câu trả lời:
Cầu vồng được tạo ra do hiện tượng phản xạ, lắng đọng và phản chiếu của ánh sáng trong giọt nước. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào giọt nước, ánh sáng sẽ bị phảng phất và phản xạ nhiều lần trong giọt nước, tạo ra màu sắc đa dạng và hình thành cầu vồng. Điều kiện cần thiết để có cầu vồng là có một nguồn ánh sáng mạnh như mặt trời và có giọt nước trong không khí. Cầu vồng cũng được coi là một biểu tượng về sự hòa hợp, kỳ diệu và hy vọng trong nhiều truyền thuyết và tâm linh khác nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Cách làm:

1. Đọc kỹ câu văn để xác định bộ phận TN, CN, VN và hồ ngữ trong 2 câu.
2. Chỉ ra từng bộ phận và hồ ngữ trong mỗi câu.

Câu trả lời:

1. "Ngày mai, chúng ta phải đi học sớm để làm trực nhật, Hồng ạ."
Bộ phận trí ngữ: Ngày mai, chúng ta phải đi học sớm để làm trực nhật
Cụm danh từ: Ngày mai, chúng ta - trực nhật
Vị ngữ: phải đi học sớm
Hồ ngữ: Hồng ạ

2. "Minh ơi, bây giờ, ngoài đồng, người ta đã trẩy lá ké rồi."
Bộ phận trí ngữ: Minh ơi, bây giờ, ngoài đồng, người ta đã trẩy lá ké rồi
Cụm danh từ: Minh ơi, ngoài đồng, người ta - lá ké
Vị ngữ: đã trẩy
Hồ ngữ: không có

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
1.62165 sec| 2276.898 kb