Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Linh

Câu tục ngữ“ Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng. Ngày tháng mười chưa cười đã tối”. Nội dung của nó thể hiện một hiện tượng tự nhiên diễn ra hàng năm ở nước ta, đó là: *  
Hey các Bạn, tôi đang mắc kẹt ở đây rồi. Có ai đó có thể giúp tôi một tay được không? Mọi sự giúp đỡ sẽ được đánh giá cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm bài:

1. Xác định hiện tượng tự nhiên diễn ra hàng năm ở nước ta mà câu tục ngữ đề cập.
2. Sử dụng kiến thức địa lý và tìm kiếm thông tin liên quan để xác định câu trả lời.

Câu trả lời có thể là:

1. Hiện tượng: Câu tục ngữ đề cập đến hiện tượng thời tiết trong năm.
- Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng: Chỉ hiện tượng ánh sáng ban đêm trong các tháng mùa hè ở nước ta. Trong tháng 5, khi ánh sáng mặt trời kéo dài, ban đêm cũng chưa hoàn toàn tối mà vẫn có ánh sáng mờ.
- Ngày tháng mười chưa cười đã tối: Chỉ hiện tượng ngày tối sớm trong các tháng mùa đông ở nước ta. Trong tháng 10, khi cận mùa đông, thời gian ban ngày ngắn đi, mặt trời lặn sớm hơn so với các tháng khác.

2. Ở nước ta, trong tháng 5, ánh sáng ban đêm vẫn còn mờ mà ban đêm chưa hoàn toàn tối đen. Trong tháng 10, thời gian ban ngày ngắn đi và ban đêm tối sớm hơn so với các tháng khác. Đây là hai hiện tượng thời tiết tự nhiên diễn ra hàng năm ở nước ta mà câu tục ngữ trên thể hiện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Hiện tượng tự nhiên diễn ra hàng năm ở nước ta được thể hiện trong câu tục ngữ trên là thay đổi về thời gian chiếu sáng. Vào tháng 5, ngày dài hơn, đến tối mới tối đến, còn vào tháng 10, ngày ngắn hơn, mặt trời lặn sớm hơn, khiến chúng ta cảm thấy tối như đã chiều sớm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Hiện tượng tự nhiên diễn ra hàng năm ở nước ta được thể hiện trong câu tục ngữ trên là thời tiết. Vào tháng 5, ban đêm vẫn còn sáng sủa, chưa tối hoàn toàn. Còn vào tháng 10, ban ngày vẫn chưa có ánh nắng mặt trời chói chang, còn khá tối tăm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Thu thập thông tin về an toàn giao thông: Để vẽ một bức tranh về an toàn giao thông, bạn cần thu thập thông tin về các biểu hiện của an toàn giao thông như đèn giao thông, biển báo giao thông, quy tắc đi đường, hành vi an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, đi xe máy, ...

2. Tìm hiểu về các nguyên tắc vẽ không gian và màu sắc: Để vẽ được một bức tranh ý nghĩa về an toàn giao thông, bạn cần có kiến thức cơ bản về cách vẽ không gian và sử dụng màu sắc phù hợp để thể hiện ý tưởng của mình.

3. Lên ý tưởng và thiết kế bức tranh: Dựa trên thông tin và kiến thức đã thu thập được, bạn có thể lên ý tưởng và thiết kế bức tranh bằng cách chia không gian thành các phần nhỏ, vẽ các người tham gia giao thông, các phương tiện di chuyển và các biển báo giao thông.

4. Bắt đầu vẽ bức tranh: Sử dụng các công cụ vẽ như bút chì, bút màu, sơn màu,... để bắt đầu vẽ bức tranh theo thiết kế đã lên. Hãy chăm chỉ và cẩn thận vẽ từng chi tiết để bức tranh trở nên sinh động và ý nghĩa.

5. Hoàn thiện bức tranh và rà soát lại: Sau khi hoàn thành việc vẽ, hãy xem xét lại bức tranh để kiểm tra xem có thiếu sót nào hay không. Tiến hành chỉnh sửa và hoàn thiện bức tranh nếu cần.

6. Trình bày bức tranh: Sau khi hoàn thiện, bạn có thể trình bày bức tranh của mình trên một tờ giấy hoặc một bảng trên tường để mọi người có thể nhìn thấy và hiểu được thông điệp về an toàn giao thông mà bạn muốn truyền tải.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:

Tôi đã thực hiện việc vẽ một bức tranh về an toàn giao thông bằng cách thu thập thông tin về các biểu hiện của an toàn giao thông như đèn giao thông, biển báo giao thông, hành vi an toàn khi đi bộ và đi xe đạp. Sau đó, tôi đã lên ý tưởng và thiết kế bức tranh, và sử dụng các công cụ vẽ như bút màu và sơn màu để vẽ bức tranh. Cuối cùng, tôi đã hoàn thiện và trình bày bức tranh để mọi người có thể nhìn thấy và hiểu được ý nghĩa về an toàn giao thông mà tôi muốn truyền tải.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Địa lý Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.46619 sec| 2247.023 kb