Câu thơ khắp nhà đầy ấp tiếng cười của con trong khổ thơ thứ ba có sử dụng biện pháp tu từ nào việc sử dụng biện pháp tu từ đó có tác dụng như thế nào trong việc biểu đạt nội dung của khổ thơ đó
Trời ơi, mình hoàn toàn mắc kẹt! Ai đó có thể cứu mình khỏi tình thế này bằng cách chỉ cho mình cách trả lời câu hỏi này được không ạ? Thanks mọi người
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- viết bài văn nghị luận về vấn đề lễ phép của học sinh đối với thầy cô
- Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống được gợi ra tù cuốn...
- 1. a, 5 danh từ chỉ sự vật b, 5 danh từ chỉ hiện tượng c, 5 danh từ chỉ khái niệm d, 5 danh từ chỉ...
- ai cho mik muon acc dragon boy voi (vip nha)
- ĐỀ BÀI : viết 1 bài văn nghị luận về bệnh nói dối..
- Hãy lập dàn ý với đề bài sau: Em đã nghe được những lời tâm sự sâu kín của cây bàng trường em. Hãy kể lại câu chuyện...
- các bạn giúp mình lập dàn ý cho bài văn này nha dề: cây phượng và tiếng ve mùa hè
- viết kết bài cho bài văn kể lại câu chuyện Thánh Gióng bằng lời văn của Thánh...
Câu hỏi Lớp 6
- Every school-going child has something to say about their school. Some students enjoyschool because it has activities that interest them and they have good friends to play with.However others have different experiences. You know, school may be the last place wherethey want to be. Some always want to escape from school with boring lessons and testsbecause there is nothing interesting for them there. So what can be done to make schools aplace that all students want to go to every day? Fun activities: One way to encourage students to enjoy school is to involve them in activities that make them interested. We can make Physical Education at school interesting byteaching simple dances with modern music instead of boring exercise. Providing students with various outside class activities, like hiking or obstacle courses, or with more new clubsinvolving sports, music, or movies, can also be a good way. Make school feel a little like home: No one likes to stay in an uncomfortable environment.Therefore, students should be allowed to decorate their classrooms or dorms with pictures of family, friends or even idols to make school homely. Then, they will feel happier and more comfortable. Encourage socializing: In order for students to think that school is about more than juststudying; outings or field trips should be organized once in a while. This will help students getto know other people outside their school, as well learn the art of socializing. Decide whether the following sentences are True, False or Not Given. (Xác định xem những câu dưới đây là Đúng, Sai hay Không có trong bài đọc.) 1. Half of students like to go to school. True False Not Given 2. If there are more interesting activities at school, students will enjoy going to school. True False Not Given 3. Omitting Physical Education at school can make students interested. True False Not Given 4. Outside class activities are unnecessary to make school interesting. True False Not Given 5. Now many students aren't allowed to hang pictures on their walls at school. True False Not Given 6. Most students think that school is only about studying. True False Not Given ( Cái này cần bài làm chứ ko cần dịch đâu ) ...
- Khi nào 1 vật có: +động năng +thế năng hấp dẫn +Năng lượng ánh sáng +năng lượng âm...
- a, Tìm các bội chung của 8; 12; 15 thông qua tìm BCNN.
- wow you look........in your new uniform
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Hưng
Việc sử dụng biện pháp tu từ 'cười' trong khổ thơ thứ ba có tác dụng kỹ thuật, tạo hiệu ứng âm thanh cùng với ý nghĩa biểu đạt. Từ 'cười' được lặp lại khắp nơi trong câu thơ, mang đến nhịp điệu vui tươi và một cảm giác như con tim trẻ thơ đang vui đùa trong từng tiếng cười.
Đỗ Minh Đạt
Biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ thứ ba có tác dụng tạo một không khí vui nhộn và sinh động, thể hiện sự vô tư và thú vị của con trong từng câu thơ. Đồng thời, nó cũng làm tăng tính gắn kết giữa tác giả và người đọc.
Đỗ Hồng Đạt
Trong khổ thơ thứ ba, tác giả sử dụng biện pháp tu từ là sự lặp lại từ 'cười' trong từng dòng thơ để tăng cường hiệu ứng hài hước và vui tươi. Việc sử dụng biện pháp tu từ này giúp bày tỏ sự vui mừng và hạnh phúc của con.