Lớp 6 - Cánh diều
60điểm
11 tháng trước
Trần Thị Thu Hiền

Đề bàiCó 5 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà được sơn một màu khác nhau.Chủ nhân của mỗi ngôi nhà lại mang quốc tịch khác nhau.5 chủ nhân của ngôi nhà – mỗi người chỉ thích một loại nước uống, hút một hãng thuốc lá và nuôi một con vật nuôi riêng.Không vị chủ nhân nào thích cùng một loại nước uống, hút cùng một hãng thuốc lá và có cùng một loại vật nuôi.Các dữ kiện đưa ra: Người Anh sống trong ngôi nhà màu đỏ.Người Thụy Điển nuôi chó.Người Đan Mạch thích uống trà.Ngôi nhà màu xanh lá nằm bên trái ngôi nhà màu trắng.Chủ nhà ngôi nhà xanh lá thích uống cà phê.Người hút thuốc lá Pall Mall nuôi chim.Chủ nhà màu vàng hút thuốc lá Dunhill.Người sống trong ngôi nhà chính giữa phố thích uống sữa.Người Na Uy sống trong ngôi nhà đầu tiên.Người hút thuốc lá Blends sống cạnh người nuôi mèo.Người nuôi ngựa sống cạnh người hút thuốc lá Dunhill.Người hút thuốc Blue Master thích uống bia.Người Đức hút thuốc lá Prince.Người Na Uy sống cạnh ngôi nhà màu xanh dương.Người hút thuốc lá Blends có người hàng xóm thích uống nước.Câu hỏi: Ai là người nuôi/ giữ cá?
Xin chào tất cả, mình đang cảm thấy một chút lúng túng với câu hỏi này. Mong nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp giải:

1. Đọc kỹ các dữ kiện và điều kiện đã cho trong đề bài.
2. Vẽ sơ đồ và tìm các mối quan hệ giữa các yếu tố đã cho.
3. Sử dụng các mối quan hệ và điều kiện để xác định giá trị của từng yếu tố.
4. Suy ra câu trả lời dựa trên các giá trị đã xác định.

Lưu ý: Khi giải bài toán này, ta cần tiếp cận một cách logic và sắp xếp thông tin một cách có hệ thống để giải quyết vấn đề. Dưới đây là một trong số các cách giải sử dụng phương pháp này:

Các bước giải:

1. Dựa vào dữ kiện "Người hút thuốc Blends sống cạnh người nuôi mèo", ta có thể suy ra người hút thuốc Blends không thể sống ở 2 ngôi nhà ở cạnh (vì ở 2 ngôi nhà cạnh nhau không thể nuôi cùng một loại vật nuôi).
2. Dựa vào dữ kiện "Ngôi nhà màu xanh lá nằm bên trái ngôi nhà màu trắng" và "Người sống trong ngôi nhà chính giữa phố thích uống sữa", ta suy ra ngôi nhà chính giữa có màu trắng.
3. Dựa vào dữ kiện "Người hút thuốc lá Dunhill sống cạnh người nuôi ngựa" và "Người hút thuốc lá Dunhill nuôi một loại vật nuôi", ta suy ra người nuôi ngựa không thể sống ở 2 ngôi nhà ở cạnh (vì ở 2 ngôi nhà cạnh nhau không thể hút cùng một loại thuốc lá).
4. Dựa vào dữ kiện "Người sống trong ngôi nhà đầu tiên là người Na Uy" và "Người Na Uy sống cạnh ngôi nhà màu xanh dương", ta suy ra ngôi nhà đầu tiên có màu xanh dương.
5. Dựa vào dữ kiện "Người Anh sống trong ngôi nhà màu đỏ" và "Ngôi nhà màu xanh lá nằm bên trái ngôi nhà màu trắng", ta suy ra ngôi nhà màu đỏ không thể là ngôi nhà chính giữa hoặc là ngôi nhà đầu tiên.
6. Dựa vào dữ kiện "Người Đan Mạch thích uống trà", ta suy ra người Đan Mạch không thể sống ở ngôi nhà màu xanh lá.
7. Dựa vào dữ kiện "Người Đức hút thuốc lá Prince" và "Ngôi nhà màu vàng hút thuốc lá Dunhill", ta suy ra người Đức không thể sống ở ngôi nhà màu vàng.
8. Dựa vào dữ kiện "Người Thụy Điển nuôi chó" và "Người sống trong ngôi nhà chính giữa phố thích uống sữa", ta suy ra người sống trong ngôi nhà chính giữa phố là người Thụy Điển.
9. Dựa vào dữ kiện "Người hút thuốc lá Pall Mall nuôi chim", ta suy ra người hút thuốc lá Pall Mall không thể sống ở ngôi nhà màu đỏ.
10. Dựa vào dữ kiện "Người hút thuốc lá Blue Master thích uống bia", ta suy ra người hút thuốc lá Blue Master không thể sống ở ngôi nhà màu vàng.
11. Dựa vào dữ kiện "Người hút thuốc lá Blends có người hàng xóm thích uống nước", ta suy ra người hút thuốc lá Blends không thể sống ở ngôi nhà đầu tiên.
12. Cuối cùng, dựa vào dữ kiện "Người sống trong ngôi nhà đầu tiên là người Na Uy" và "Người Na Uy sống cạnh ngôi nhà màu xanh dương", ta suy ra người Na Uy sống trong ngôi nhà đầu tiên.

Câu trả lời: Người Na Uy là người nuôi/ giữ cá.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

dài quá lười đọc

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 6 - Cánh diều
Câu hỏi Lớp 6 - Cánh diều

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.38014 sec| 2246.438 kb