Lớp 6 - Cánh diều
50điểm
11 tháng trước
Trần Thị Thu Hiền

Năng lượng không tái tạo là gì?
Làm ơn, nếu Mọi người có thể và có thời gian, Mọi người có thể giúp mình trả lời câu hỏi này không? Mình đánh giá cao mọi sự giúp đỡ mà Mọi người có thể cung cấp!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp giải:
1. Tìm hiểu về năng lượng không tái tạo và các nguồn năng lượng không tái tạo.
2. Xác định các nguồn năng lượng không tái tạo và tính chất của chúng.
3. So sánh năng lượng không tái tạo với năng lượng tái tạo.
4. Đưa ra định nghĩa và ví dụ về năng lượng không tái tạo.

Câu trả lời:
Năng lượng không tái tạo là một nguồn năng lượng không thể tái tạo được hoặc mất đi một khi đã sử dụng. Các nguồn năng lượng không tái tạo gồm các nguồn năng lượng không có khả năng tự phục hồi hoặc mất đi một cách rất chậm sau khi sử dụng. Ví dụ về năng lượng không tái tạo là than đá, dầu mỏ và khí tự nhiên. Mỗi khi sử dụng các nguồn năng lượng không tái tạo này, chúng không thể sản sinh ra thêm trong thời gian ngắn hoặc không thể khôi phục lại mức ban đầu sau khi đã sử dụng. Do đó, việc sử dụng năng lượng không tái tạo có thể ảnh hưởng đến môi trường và gây ra các vấn đề về ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên tự nhiên.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Trong tự nhiên được chia làm hai loại năng lượng là tái tạo và không tái tạo. Nguồn năng lượng không tái tạo hiện đang ngày càng cạn kiệt. Vậy năng lượng không tái tạo là gì, gồm những nguồn nào? Để có câu trả lời cho mình, bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Năng lượng không tái tạo là gì? Đây chính là sự chỉ định trao nguồn năng lượng. Khi được dùng không thể tái tạo lại bởi thiên nhiên hay con người trong khung thời gian nhất định. Một số ví dụ về loại năng lượng không tái tạo có thể kể đến như than, dầu, khí tự nhiên…

Ngày nào đó loại năng lượng này cũng sẽ bị cạn kiệt. Uranium sản xuất nguồn năng lượng khá hiệu quả, rẻ hơn nhiên liệu hóa thạch. Nhưng việc xử lý khá phức tạp, chất thải do dùng gây ra mối đe dọa lớn cho chúng ta. Hiện nay, nguồn năng lượng không thể tái tạo thường được dùng nhiều.
Tuy nhiên, những loại năng lượng này khiến cho môi trường bị ô nhiễm nặng. Bởi việc sử dụng dẫn tới quá trình giải phóng các loại khí độc như carbon dioxide, lưu huỳnh, nitơ oxit, hydrocarbon… Các khí này chịu trách nhiệm bởi sự xuất hiện mưa axit gây cho nước và đất bị ô nhiễm.

Hậu quả chính của việc dùng những nguồn tài nguyên không được tái tạo đó là bầu khí quyển bị nhiễm Carbon dioxide. Đây là một trong các nguyên nhân chính gây nên tình trạng hiệu ứng nhà kính. Vấn đề này đang nhận được sự quan tâm của nhiều người trong xã hội hiện nay.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
Cảm ơn Trả lời.

Năng lượng không tái tạo là năng lượng được lấy từ các nguồn và sau một thời gian khia thác thì năng lượng đó sẽ cạn kiệt.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn Trả lời.

là Tài nguyên năng lượng không tái tạo gồm than đá, khí than, dầu mỏ, khí thiên nhiên, quặng urani và các tài nguyên năng lượng khác không có khả năng tái tạo

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
Cảm ơn Trả lời.
Câu hỏi Vật lý Lớp 6 - Cánh diều
Câu hỏi Lớp 6 - Cánh diều

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
Đặt câu hỏi
1.77789 sec| 2268.727 kb