Lớp 12
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Linh

Cho mình xin cách làm đề này ạ. Đề: Nhà nghiên cứu Đinh Minh Hằng có nhận định: ''Tây Tiến-Sự thăng hoa của một tâm hồn lãng mạn" Bằng những hiểu biết về bài thơ TT của QD, anh/chị hãy làm sáng tỏ nhận định trên. Mình cảm ơn ạ.
Có vẻ như mình đã gặp bế tắc rồi. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp đỡ mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để làm bài này, bạn cần trình bày ý kiến cá nhân của mình về bài thơ "Tây Tiến" của Quách Tấn và kết hợp với hiểu biết về nhận định của nhà nghiên cứu Đinh Minh Hằng.

1. Cách 1: Bắt đầu bằng việc tóm tắt nội dung bài thơ "Tây Tiến" của Quách Tấn, đặc điểm nổi bật của bài thơ như tương tác giữa thiên nhiên và con người, sự len lỏi của tâm hồn người Việt, tâm trạng lãng mạn và hứng thú với cuộc sống. Tiếp theo, bạn nêu quan điểm cá nhân về bài thơ và đưa ra lời bình luận về nhận định của nhà nghiên cứu Đinh Minh Hằng, có đồng ý hay không đồng ý với quan điểm được đưa ra.

2. Cách 2: Đào sâu vào nghệ thuật sáng tác của Quách Tấn trong bài thơ "Tây Tiến", phân tích cấu trúc, ngôn ngữ, hình tượng và ý nghĩa của bài thơ. Từ đó, bạn có thể so sánh nhận định của Đinh Minh Hằng với những phân tích của mình và đưa ra đánh giá hoặc đề xuất quan điểm mới.

3. Cách 3: Trình bày cảm nhận và hiểu biết của bản thân về bài thơ "Tây Tiến", từ đó nhìn nhận nhận định của nhà nghiên cứu Đinh Minh Hằng. Bạn có thể đưa ra lí do tại sao đồng ý hoặc không đồng ý với nhận định đó và có thể đề xuất ý kiến của riêng mình với kiến thức và suy luận của bản thân.

Nhớ rằng, việc trả lời câu hỏi cần phải có sự trình bày logic, rõ ràng và phản ánh được suy nghĩ của bản thân. Đề bài yêu cầu bạn sáng tỏ nhận định của nhà nghiên cứu Đinh Minh Hằng với bài thơ "Tây Tiến", vì vậy hãy tập trung vào việc phân tích, so sánh và đưa ra quan điểm cá nhân của mình. Chúc bạn thành công!

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Từ nhận định của Đinh Minh Hằng và qua việc phân tích sâu hơn về bài thơ Tây Tiến, ta có thể nhìn thấy sự lãng mạn, thăng hoa trong cảm xúc và tinh thần mà tác giả muốn truyền đạt đến độc giả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Bài thơ Tây Tiến thể hiện sự thanh nhã, nhẹ nhàng và những cung bậc cảm xúc tinh tế, chính điều này tạo nên sự thăng hoa của tác phẩm trong tâm hồn người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tác giả Quach Đào đã sử dụng những từ ngữ tinh tế, hài hòa để mô tả vẻ đẹp của Tây Tiến và tâm hồn lãng mạn của người viết.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Qua việc phân tích bài thơ Tây Tiến, ta thấy rằng tác giả đã tận dụng các yếu tố văn học như biểu cảm, hình ảnh, ngôn ngữ... để tạo nên một không gian tưởng tượng đẹp mắt và lãng mạn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 12
Câu hỏi Lớp 12

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42300 sec| 2247.633 kb