Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Đức

Câu 1 . Truyện Sự tích trầu, cau và vôi thuộc thể loại nào? A. Truyện cổ tích        B. Truyện đồng thoại              C. Truyền thuyết         D. Thần thoại. Câu 2 . Câu chuyện trong tác phẩm được kể bằng lời của ai? A. Lời của nhân vật Lang.                  B. Lời của người kể chuyện. C. Lời của nhân vật Tân                     C. Lời của vua Hùng. Câu 3 . Cô gái họ Lưu đã dùng cách nào để biết được Tân là anh? A. Nàng để ý cách họ xưng hô với nhau trong bữa ăn. B. Nàng chỉ để một bát cháo với một đôi đũa trong bữa ăn. C. Nàng lén nghe họ tranh luận trong bữa ăn. D. Nàng quan sát trang phục của họ trong bữa ăn. Câu 4 . Điều gì khiến vua Hùng cảm động khi nghe các cụ già kể chuyện về ba nhân vật Tân, Lang và cô gái họ Lưu? A. Số phận oan khuất của ba nhân vật.                      B. Trí tuệ hơn người của ba nhân vật.                        C. Tình cảm gắn bó giữa ba nhân vật. D. Tình cảm của dân làng với ba nhân vật. Câu 5 . Nhận xét nào sau đây đúng với truyện Sự tích trầu, cau và vôi ? A. Truyện giải thích các hiện tượng thiên nhiên. B. Truyện ca ngợi tình cảm cộng đồng bền chặt. C. Truyện giải thích nguồn gốc tục ăn trầu của người Việt. D. Truyện thể hiện sự cảm thương cho số phận người phụ nữ. Câu 6 . Chỉ ra thành phần trạng ngữ trong câu sau: - Trước hòn đá và hai cây lạ, họ chỉ còn biết dựng miếu thờ cả ba người trẻ tuổi ở ven sông. - Để trả lời câu hỏi của vua, Lạc tướng cho gọi mấy cụ già ở quanh vùng đến hỏi. Câu 7 . Tìm và giải thích nghĩa của các từ Hán Việt trong câu sau:             Một hôm trời mới mờ sáng, Lang quyết định khởi hành. Câu 8 . Trong truyện Sự tích trầu, cau và vôi, tại sao nhân vật Lang lại bỏ nhà ra đi? Câu 9 . Em có nhận xét gì về sự hóa thân (thành đá, cau, trầu) của mỗi nhân vật trong tác phẩm? Câu 10 . Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc tác phẩm.                       giúp mình , mình cần gấp
Chào các Bạn, mình cá rằng ở đây có người biết câu trả lời cho câu hỏi của mình, có ai không nhỉ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để làm bài tập Ngữ văn Lớp 6 trên, bạn có thể tuân theo các bước sau:

Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của từng câu.
Bước 2: Tìm và nhắc lại các kiến thức liên quan đến câu hỏi.
Bước 3: Trả lời từng câu hỏi theo yêu cầu.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:

Câu 1: A. Truyện cổ tích.
Câu 2: B. Lời của người kể chuyện.
Câu 3: A. Nàng để ý cách họ xưng hô với nhau trong bữa ăn.
Câu 4: C. Tình cảm gắn bó giữa ba nhân vật.
Câu 5: C. Truyện giải thích nguồn gốc tục ăn trầu của người Việt.
Câu 6: - Trạng ngữ trong câu 1: Trước hòn đá và hai cây lạ, ở ven sông.
- Trạng ngữ trong câu 2: mấy cụ già ở quanh vùng
Câu 7: - "Hòn" có nghĩa là một cái đá.
- "Đá" có nghĩa là một công trình đá.
- "Miếu" có nghĩa là một công trình nhỏ để thờ cúng.
- "Tướng" có nghĩa là một người lãnh đạo, quan chức cao cấp.
Câu 8: Lang bỏ nhà ra đi vì anh không chịu được sự tàn bạo, ác độc của vua Hùng và quyết định tìm cách bảo vệ dân làng.
Câu 9: Nhân vật Lang hóa thành đá để bảo vệ dân làng khỏi sự tàn bạo của vua Hùng. Nhân vật Cau hóa thành cây lạ giúp thực hiện nguyện vọng của Lang. Nhân vật Trầu hóa thành cây trầu để giữ kỷ niệm về tình cảm giữa Tân và Lưu.
Câu 10: Bài học mà tác giả muốn truyền tải qua tác phẩm là tình yêu và lòng hiếu thảo của con người, tình cảm gắn bó và sự hy sinh cho cộng đồng, cùng với sự trọng đại của việc duy trì và gìn giữ truyền thống và văn hóa của dân tộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

B. Nàng chỉ để một bát cháo với một đôi đũa trong bữa ăn

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45698 sec| 2268.133 kb