Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Minh Huy

Câu 1: Nêu yêu cầu mối nối? Để cách điện mối nối em làm thế nào ?  Câu 2: Trong quá trình sử dụng dây dẫn điện em cần chú ý gì? Em viết kí hiệu và giải thích dây dẫn bọc cách điện. Câu 3: Vẽ sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt mạch điện gồm: 2 cầu chì, 2 công tắc và 2 ổ cắm. Giúp em với ạ.
Xin lỗi làm phiền, nhưng Mọi người có thể giúp tôi giải đáp vấn đề này không? Tôi đang cần một chút sự giúp đỡ.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc câu hỏi kỹ và hiểu đề bài:

- Câu 1: Yêu cầu mối nối và cách điện mối nối như thế nào?
- Câu 2: Chú ý gì khi sử dụng dây dẫn điện? Viết kí hiệu và giải thích dây dẫn bọc cách điện.
- Câu 3: Vẽ sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện gồm 2 cầu chì, 2 công tắc và 2 ổ cắm.

2. Tìm thông tin liên quan và chi tiết:

- Đối với câu 1, cần tìm hiểu về yêu cầu mối nối và cách điện mối nối.
- Đối với câu 2, cần tìm hiểu về việc sử dụng dây dẫn điện, kí hiệu và giải thích dây dẫn bọc cách điện.
- Đối với câu 3, cần tìm hiểu về sơ đồ nguyên lý và lắp đặt mạch điện gồm 2 cầu chì, 2 công tắc và 2 ổ cắm.

3. Trả lời câu hỏi:

- Câu 1: Yêu cầu mối nối là đảm bảo độ dẫn điện tốt giữa các mối nối, đồng thời cách điện mối nối để tránh nguy cơ chập điện. Cách điện mối nối có thể thực hiện bằng cách sử dụng băng keo điện, ống co nhiệt hoặc vỏ bọc cách điện.
- Câu 2: Khi sử dụng dây dẫn điện, cần chú ý không kéo căng dây, không làm đứt dây, và tránh tiếp xúc dây với các vật dẫn điện khác. Kí hiệu của dây dẫn bọc cách điện là VSD (đại diện cho Vinyl Sheathed Cord) và giải thích là dây dẫn được bọc lớp vỏ vinyl để cách điện và bảo vệ dây.

4. Kiểm tra và hoàn thiện:

- Kiểm tra lại câu trả lời và đảm bảo đã trả lời đúng câu hỏi.
- Hoàn thiện câu trả lời nếu cần thiết và kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp.

Câu trả lời:

Câu 1: Yêu cầu mối nối là đảm bảo độ dẫn điện tốt giữa các mối nối, đồng thời cách điện mối nối để tránh nguy cơ chập điện. Cách điện mối nối có thể thực hiện bằng cách sử dụng băng keo điện, ống co nhiệt hoặc vỏ bọc cách điện.

Câu 2: Khi sử dụng dây dẫn điện, cần chú ý không kéo căng dây, không làm đứt dây, và tránh tiếp xúc dây với các vật dẫn điện khác. Kí hiệu của dây dẫn bọc cách điện là VSD (Vinyl Sheathed Cord) và giải thích là dây dẫn được bọc lớp vỏ vinyl để cách điện và bảo vệ dây.

Câu 3: Sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện gồm 2 cầu chì, 2 công tắc và 2 ổ cắm có thể được vẽ theo hình dạng và chỉ dẫn cụ thể của từng thành phần.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Để viết mở bài của truyện "Ông Trạng nồi" theo cách gián tiếp, bạn có thể áp dụng một số cách làm sau:

Cách 1: Sử dụng câu chuyện khác liên quan để mở đầu truyện.
Ví dụ: "Khi chiều tà buông xuống, ánh nắng mặt trời dần dần tắt, trên con đường nhỏ dẫn vào ngôi làng xưa, có một nhà cổ rêu phong đang đứng im lặng. Đó là ngôi nhà của Ông Trạng nồi - một người đàn ông nỗi tiếng với nghề nấu nồi của mình. Hãy cùng nhau khám phá câu chuyện thú vị về cuộc đời Ông Trạng và những món nồi ngon của ông nhé!"

Cách 2: Sử dụng câu hỏi hoặc tình huống đặc biệt để thúc đẩy sự tò mò của độc giả.
Ví dụ: "Bạn có biết Ông Trạng nồi là ai không? Nếu không, hãy đến ngay với chúng tôi để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp nấu nồi của ông. Bạn sẽ không thể tin vào những điều ông đã làm được trong nghề nấu nồi này!"

Cả hai cách trên đều giúp tạo sự hứng thú và tò mò cho độc giả, từ đó thúc đẩy họ muốn tìm hiểu và đọc tiếp truyện "Ông Trạng nồi".

Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn:
Để viết mở bài của truyện "Ông Trạng nồi" theo cách gián tiếp, tôi sẽ sử dụng cách 1. Tôi sẽ mở bài bằng một câu chuyện khác liên quan đến nghề nấu nồi và đặt câu hỏi để thu hút sự quan tâm của độc giả. Ví dụ:
"Ngày xửa ngày xưa, ở một ngôi làng xa xôi, có một người đàn ông tên là Ông Trạng. Ông Trạng nổi tiếng với tài nấu nồi của mình, những món ăn ngon quá trời do ông chế biến. Nhưng câu chuyện của Ông Trạng không chỉ đơn thuần là về nghề nấu nồi, mà còn về lòng nhân hậu và tình yêu thương dành cho mọi người xung quanh. Bạn đã từng nghe về Ông Trạng nồi chưa? Nếu chưa, hãy cùng tôi khám phá câu chuyện thú vị về Ông Trạng và những món nồi ngon cùng tình yêu thương đậm đà của ông nhé!"

Như vậy, câu trả lời trên đã cung cấp phương pháp viết và viết lại một câu trả lời đầy đủ, chi tiết hơn cho câu hỏi ban đầu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Công nghệ Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45294 sec| 2256.297 kb