Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Linh

Câu 1.  Lịch Sử được hiểu là tất cả những gì A. đã xảy ra trong quá khứ.                        B. sẽ xảy ra trong tương lai. C. đang diễn ra ở hiện tại.                            D. đã và đang diễn ra trong đời sống. Câu 2. Tên những địa điểm tìm thấy dấu tích của người tối cổ trên đất nước Việt Nam là A. Đà Nẵng, Thanh Hóa. B. Bàu Tró, Thẩm Khuyên, Nghi Lộc. C. Nam Đàn, Huế, Thẩm Khuyên, Thẩm Hai. D. Thẩm Khuyên, Thẩm Hai, Núi đọ, Xuân Lộc, An Lộc, An Khê. Câu 3.  Hình thức tổ chức xã hội của Người tối cổ là A. bầy người nguyên thủy.                           B. công xã thị tộc. C. nhà nước.                                                D. làng, bản. Câu 4 .  Hình thức tổ chức xã hội của Người tinh khôn là A. bầy người nguyên thủy.                            B. công xã thị tộc. C. nhà nước.                                                D. làng, bản. Câu 5 .  Theo Công lịch, 100 năm được gọi là một A. thế kỉ.                   B. thập kỉ.                  C. kỉ nguyên.          D. thiên niên kỉ. Câu 6 .  Theo Công lịch, 1000 năm được gọi là một A. thế kỉ.                   B. thập kỉ.                  C. kỉ nguyên.          D. thiên niên kỉ. Câu 7. Người tối cổ đã biết A. mài đá để tạo thành công cụ sắc bén hơn. B. chế tạo cung tên, làm đồ gốm, dệt vải… C. dựng lều bằng cành cây hoặc xương thú. D. ghè đẽo đá làm công cụ, tạo ra lửa. Câu 8 .  Khoảng 3500 năm TCN, người nguyên thủy đã phát hiện ra A. đồng thau .            B. sắt.                        C. đồng đỏ.            D. nhựa. Câu 9. Nhà nước Ai Cập cổ đại được hình thành tại lưu vực của dòng sông nào dưới đây? A. Sông Ấn.              B. Sông Nin.              C. Sông Hằng.        D. Sông Ti-grơ. Câu 10 .  Người Ai Cập cổ đại viết chữ tượng hình lên vật liệu nào dưới đây? A. Những tấm đất sét còn ướt.                      B. Mai rùa, xương thú. C. Giấy làm từ vỏ cây pa-pi-rút.                   D. Chuông đồng, đỉnh đồng. Câu 11. Nhà nước Lưỡng Hà cổ đại được hình thành tại lưu vực của dòng sông nào dưới đây? A. Sông Ấn. B. Sông Nin.         C. Sông Hằng.      D. Sông Ti-grơ.
Chào các Bạn, mình đang gặp một chút vấn đề và thực sự cần sự trợ giúp của mọi người. Bạn nào biết cách giải quyết không, có thể chỉ giúp mình được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải câu hỏi trên, ta cần xem xét từng câu hỏi một và tìm hiểu thông tin liên quan từ sách giáo khoa hoặc các nguồn tư liệu khác. Sau đó, chúng ta cung cấp câu trả lời chính xác dựa trên kiến thức đã học.

Câu 1: Lịch Sử được hiểu là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đáp án A.

Câu 2: Tên những địa điểm tìm thấy dấu tích của người tối cổ trên đất nước Việt Nam là Thẩm Khuyên, Thẩm Hai, Núi Đọ, Xuân Lộc, An Lộc, An Khê. Đáp án D.

Câu 3: Hình thức tổ chức xã hội của Người tối cổ là làng, bản. Đáp án D.

Câu 4: Hình thức tổ chức xã hội của Người tinh khô là cộng xã thị tộc. Đáp án B.

Câu 5: Theo Công lịch, 100 năm được gọi là một thế kỉ. Đáp án A.

Câu 6: Theo Công lịch, 1000 năm được gọi là một thiên niên kỉ. Đáp án D.

Câu 7: Người tối cổ đã biết*** lều bằng cành cây hoặc xương thú. Đáp án C.

Câu 8: Khoảng 3500 năm TCN, người nguyên thủy đã phát hiện ra đồng thau. Đáp án A.

Câu 9: Nhà nước Ai Cập cổ đại được hình thành tại lưu vực của dòng sông Nin. Đáp án B.

Câu 10: Người Ai Cập cổ đại viết chữ tượng hình lên giấy làm từ vỏ cây pa-pi-rút. Đáp án C.

Câu 11: Nhà nước Lưỡng Hà cổ đại được hình thành tại lưu vực của dòng sông Hằng. Đáp án C.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

A. Hình thức tổ chức xã hội của Người tinh khôn là bầy người nguyên thủy.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

B. Hình thức tổ chức xã hội của Người tối cổ là cộng xã thị tộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

C. Những địa điểm tìm thấy dấu tích của người tối cổ trên đất nước Việt Nam là Nam Đàn, Huế, Thẩm Khuyên, Thẩm Hai, Núi đọ, Xuân Lộc, An Lộc, An Khê.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

A. Lịch sử được hiểu là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Lịch sử Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42543 sec| 2289.289 kb