Lớp 7
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Văn Đạt

Viết bài văn nêu cảm nghĩ của em sau khi đọc bài thơ "Gánh mẹ":    Cho con gánh Mẹ một lần, Cả đời Mẹ đã tảo tần gánh con.    Cho con gánh Mẹ đầu non, Cả lòng Mẹ đã gánh con biển trời...    Ngày xưa Mẹ gánh à ơi! Con xin gánh lại những lời Mẹ ru.    Đường đời sương gió mịt mù, Vì con hạnh phúc chẳng từ gian nan...    Để con gánh Mẹ đừng can, Sợ khi Mẹ mất muộn màng gánh ai?    Cho con gánh cả tháng dài, Gánh qua năm ròng những ngày đắng cay.    Cho con... gánh cả đôi vai, Thân cò lặn lội sớm mai vai gầy.    Mẹ già lá sắp xa cây Lỡ đâu lá rụng tội này gánh sao?    Mẹ ơi sóng biển dạt dào, Con sao gánh hết công lao một đời.    Bông hồng cài áo đúng nơi, Đâu bằng bông hiếu giữa trời bao la.    Cho con gánh lại Mẹ già, Để sau người gánh chính là con con...    Còn trời, còn nước...còn non Con xin gánh Mẹ...cho tròn phần con...                             (Gánh mẹ - Trương Minh Nhật)
Ai đó giúp mình với, mình đang rất cần tìm lời giải cho câu hỏi này. Mình sẽ chia sẻ kết quả cho mọi người sau!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để viết bài văn theo câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

1. Đọc và hiểu đề bài: Đọc và hiểu bài thơ "Gánh Mẹ" để nắm rõ ý nghĩa và cảm xúc mà tác giả muốn truyền đạt.

2. Tìm hiểu về tình cảm con cái dành cho bố mẹ: Tìm hiểu về tình cảm, lòng hiếu thảo, sự quan tâm của con đối với bố mẹ.

3. Viết bài văn: Bắt đầu viết bài văn theo đề bài, diễn đạt cảm nghĩ của mình sau khi đọc bài thơ "Gánh Mẹ". Hãy miêu tả những suy nghĩ, cảm xúc của bạn về tình cảm con cái dành cho bố mẹ, về tình cảm hiếu thảo, quan tâm và trách nhiệm của con đối với bố mẹ.

4. Kiểm tra và sửa đổi: Sau khi viết xong, hãy đọc lại bài văn để kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và ý nghĩa của bài văn. Chỉnh sửa và điều chỉnh cho phù hợp.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ có bài văn trả lời câu hỏi theo yêu cầu của đề bài.

Ví dụ bài văn trả lời cho câu hỏi trên:

Sau khi đọc bài thơ "Gánh Mẹ", tôi cảm thấy xúc động và hiểu rõ hơn về tình cảm của một đứa con dành cho người mẹ. Bài thơ đã khiến tôi nhìn nhận tình cảm của mình với mẹ một cách sâu sắc hơn. Thấu hiểu được sự hy sinh, tình yêu thương mà mẹ dành cho con, tôi hiểu rằng việc gánh vác trách nhiệm và chăm sóc mẹ không chỉ là nghĩa vụ của con, mà còn là một hạnh phúc lớn lao. Tôi sẽ luôn ghi nhớ những lời dặn dò, những bài học mẹ đã truyền cho con và sẽ gánh vác trách nhiệm trở thành một đứa con hiếu thảo, biết quan tâm và chăm sóc mẹ một cách tận tâm. Bởi vì trong trái tim con, mẹ luôn là người duy nhất, người con yêu quý nhất trên cả đời.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Bài thơ đã để lại trong em một ấn tượng sâu sắc về tình cảm gia đình và tình mẹ con, đồng thời thúc đẩy em nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc chăm sóc mẹ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Từ bài thơ, em nhận ra rằng tình yêu thương của mẹ dành cho con là vô điều kiện và không đo lường được.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Em cam kết sẽ luôn gánh vác trách nhiệm và chăm sóc cho mẹ, bằng cách hiểu biết và quan tâm đến mẹ hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Bài thơ đã khiến em nhận ra giá trị của tình thương mẹ dành cho con không gì sánh bằng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45114 sec| 2271.297 kb