Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Ngọc

Cách nhận biết của loại chùm sáng hội tụ ,song song , Phan kì
Ai đó giúp mình với, mình đang rất cần tìm lời giải cho câu hỏi này. Mình sẽ chia sẻ kết quả cho mọi người sau!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để nhận biết loại chùm sáng là hội tụ, song song hay phản kì, ta có thể sử dụng các bước sau:

1. Xác định nguồn sáng: Loại chùm sáng hội tụ và phản kì thường xuất phát từ một nguồn sáng điểm hoặc một nguồn sáng vật thể nhỏ. Loại chùm sáng song song thường xuất phát từ một nguồn sáng có kích thước lớn, chẳng hạn như mặt trời.

2. Sử dụng một vật kính lăng: Đặt một vật kính lăng thụ động trước mắt và quan sát chùm sáng sau khi nó đi qua vật kính. Nếu chùm sáng sau khi đi qua vật kính convergent (chùm hội tụ) và gộp chặt lại thành một điểm sáng, thì chùm sáng ban đầu là hội tụ. Nếu chùm sáng sau khi đi qua vật kính divergent (chùm phản kì) và tách ra, thì chùm sáng ban đầu là phản kì.

3. Sử dụng một vật kính phân kì (lăng thang): Đặt một vật kính phân kì (lăng thang) trước mắt và quan sát chùm sáng sau khi nó đi qua vật kính. Nếu chùm sáng sau khi đi qua vật kính chịu sự chệch lệch về hướng đi, thì chùm sáng ban đầu là phản kì. Nếu chùm sáng đi thẳng và không chịu sự chệch lệch, thì chùm sáng ban đầu là song song.

Câu trả lời cho câu hỏi trên: Cách nhận biết của loại chùm sáng hội tụ, song song và phản kì là sử dụng một vật kính lăng hoặc lăng thang và quan sát chùm sáng sau khi nó đi qua vật kính. Nếu chùm sáng sau khi đi qua vật kính hội tụ lại thành một điểm sáng, thì đó là loại chùm sáng hội tụ. Nếu chùm sáng sau khi đi qua vật kính tách ra, thì đó là loại chùm sáng phản kì. Nếu chùm sáng không thay đổi sau khi đi qua vật kính, thì đó là loại chùm sáng song song.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Cách nhận biết của loại chùm sáng hội tụ là khi các tia sáng điểm xuất phát từ một nguồn sáng đi qua một thấu kính hội tụ, chùm tia sau khi đi qua thấu kính sẽ được thu hẹp lại và tập trung vào một điểm tập trung trên mặt phẳng đối xứng của thấu kính.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Cách nhận biết của loại chùm sáng hội tụ là khi các tia sáng điểm xuất phát từ một nguồn sáng đi qua một gương cầu, chùm tia sau khi chiếu vào gương cầu sẽ được phản xạ vào một điểm tập trung trên mặt phẳng đối xứng của gương.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cách nhận biết của loại chùm sáng hội tụ là khi các tia sáng điểm xuất phát từ một nguồn sáng đi qua một ống kính hội tụ, chùm tia sau khi đi qua ống kính sẽ được thu hẹp lại và tập trung vào một điểm tập trung trên mặt phẳng odn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cách nhận biết của loại chùm sáng hội tụ là khi các tia sáng điểm xuất phát từ một nguồn sáng gặp một mặt phân chia (miếng màn hình ngăn cách hoặc một hàng các mặt chặn tia) nó sẽ tạo ra một điểm tập trung ở một vị trí cụ thể trên màn hình sau mặt phân chia.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Vật lý Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45352 sec| 2244.211 kb