Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Huỳnh Long

cách làm bài toán tổng tỉ, hiệu tỉ
Xin chú ý! Mình đang trong tình thế cần được giải cứu! Có ai có thể đưa cho mình một lời khuyên hữu ích không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải bài toán tổng tỉ, hiệu tỉ, ta làm như sau:

Phương pháp giải 1:
1. Xác định tổng giá trị của cả tử và mẫu của hai tỉ số.
2. Tìm hiệu của tử và mẫu của hai tỉ số.
3. Tiến hành rút gọn tử và mẫu của tổng và hiệu.

Phương pháp giải 2:
1. Tìm một công cụ chung và phân số tương đương cho cả tổng và hiệu của hai tỉ số.
2. Tìm cách tính tổng và hiệu của các phân số đã chọn.
3. Thực hiện phép rút gọn tử và mẫu sau khi tính tổng và hiệu.

Cách giải bài toán này có thể thay đổi tùy theo câu hỏi cụ thể.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Ta có thể tổng tỉ và hiệu tỉ của hai số bằng cách áp dụng công thức số học. Điều này giúp ta tính toán các tỉ lệ giữa các số dễ dàng và hiệu quả. Ví dụ: Từ hai số 12 và 4, ta có tổng tỉ là 12/4 = 3 và hiệu tỉ là 12/4 = 3.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Để tính hiệu tỉ của hai số, ta cần tìm hiệu của hai số và sau đó lấy hiệu chia cho tổng số. Ví dụ: Từ hai số 8 và 3, ta có hiệu là 5 và tổng số là 2. Vậy hiệu tỉ của hai số này là 5/2 = 2.5.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Để tính tổng tỉ của hai số, ta cần tìm tổng của hai số và sau đó lấy tổng chia cho tổng số. Ví dụ: Từ hai số 4 và 6, ta có tổng là 10 và tổng số là 2. Vậy tổng tỉ của hai số này là 10/2 = 5.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Đối tượng câu hỏi là đoạn thơ đầu bài "Sang Thu" của Hữu Thỉnh. Phương pháp làm phân tích đoạn thơ có thể áp dụng như sau:
1. Đọc hiểu đoạn thơ: Đầu tiên, đọc và hiểu nghĩa của từng câu trong đoạn thơ, xác định các hình ảnh, biểu cảm, cảm xúc được tác giả lồng ghép vào.
2. Phân tích khung cảnh: Xác định nơi chốn, thời gian, môi trường, tình huống xảy ra trong đoạn thơ. Nắm bắt được không gian và thời gian sẽ giúp hiểu rõ hơn về tác giả muốn truyền đạt điều gì.
3. Phân tích ngôn ngữ: Đặc điểm văn học như phương ngôn, ngôn từ, cấu trúc câu, âm điệu và nhịp điệu. Xác định các ngữ cảnh, hình ảnh, từ ngữ, biểu cảm được tác giả sử dụng để thể hiện ý kiến, cảm xúc và ý nghĩa của đoạn thơ.
4. Phân tích hình ảnh: Xác định các hình ảnh sử dụng trong đoạn thơ, hình ảnh tự nhiên, hình ảnh nhân văn, hình ảnh so sánh, hình ảnh tượng trưng... Và phân tích ý nghĩa và tác dụng của các hình ảnh đó trong đoạn thơ.
5. Phân tích cảm xúc: Nhìn nhận và xác định cảm xúc của tác giả trong đoạn thơ, cảm xúc của nhân vật (nếu có), xác định nguyên nhân và cơ sở của cảm xúc đó.
6. Tổng hợp và viết câu trả lời: Tổng hợp tất cả thông tin phân tích từ các bước trên và viết thành câu trả lời đầy đủ và chi tiết, phản ánh nội dung và ý nghĩa của đoạn thơ "Sang Thu" của Hữu Thỉnh.

Ví dụ câu trả lời cho câu hỏi trên:

"Đoạn thơ đầu bài "Sang Thu" của Hữu Thỉnh là một hồi ức về một kỷ niệm của tác giả trong một cảnh quan thuận buồm xuôi gió. Tác giả sử dụng ngôn ngữ tươi sáng, hình ảnh rực rỡ và biểu cảm tinh tế để thể hiện những kỷ niệm đẹp về mùa thu.

Trong đoạn thơ, tác giả sử dụng các hình ảnh như "sương tan rồi thuở nắng úa", "lác đác cánh nhạn xa bay", "vẫy tay lại đã xa hơn". Những hình ảnh này truyền tải cảm giác một mùa thu rực rỡ, tràn đầy sự sống và đầy những kỷ niệm tươi đẹp. Tác giả cảm nhận được sự trọng vọng và tề tựu của mùa thu, khi nhắc đến "cuộc hẹn yêu thương, cuộc hẹn mùa thu".

Cảm xúc chủ đạo trong đoạn thơ là sự nhớ nhung, hoài niệm về những kỷ niệm và niềm vui mùa thu. Tác giả muốn truyền tải tới người đọc sự thanh bình, nhẹ nhàng và ấm áp của mùa thu, cũng như sức hút cuốn hút của kỷ niệm.

Từ câu thơ "Vẫy tay lại đã xa hơn", ta cảm nhận được nỗi buồn trong sự xa cách và sự thay đổi của thời gian. Tác giả nhớ lại những thời khắc tươi đẹp và cảm thấy tiếc nuối khi nhìn lại quá khứ.

Từ đó, thông qua đoạn thơ "Sang Thu", Hữu Thỉnh đã thể hiện sự tưởng nhớ và tiếc nuối về những kỷ niệm và niềm vui trong một mùa thu tuyệt đẹp."

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 6Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43923 sec| 2253.172 kb