tinh S=(1-1/1+2)(1-1/1+2+3).....(1-1/1+2+3+....+2014)
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6
- Hãy kể lại câu chuyện truyền thuyết mà em yêu thích bằng lời văn của em
- This is the first time we’ve gone to Da Nang. => We have never ………………………………………………………..
- Măcma gồm những thành phần nào ?
- Cộng sinh là gì? Kí sinh là gì? Hoại sinh là gì? Nêu 3...
- cấu trúc với a lot of , much , many
- Em hãy viết đoạn văn khoảng 5 - 7 câu nêu cảm nhận của em về nhân vật Dế Choắt. Giúp...
- Hãy làm 1 bài thơ lục bát kể về ngôi trường em đang học Giúp mình với ạ ( Mình đang cần gấp )
- Kích thước và hình dạng tế bào như thế nào? a. Tất cả các loại tế bào đều có cùng hình dạng nhưng kích thước khác...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Giang
Để giải bài toán trên, ta có thể sử dụng phương pháp tích vô hướng (Inner Product Method).Đầu tiên, ta thấy mỗi phần tử trong dãy có thể biểu diễn dưới dạng tích cótrọng số của dãy số Fibonacci:1 - 1/(1+2) = 1 - 1/3 = 2/3 = 2*(2-1)/3! = 2!/(4.3).(1 - 1/(1+2)(1+2+3) = 1- 1/6 = 5/6 = 3!/(6.4)...Tương tự, ta có tất cả các phần tử của dãy S được biểu diễn dưới dạng:2!*3!/(4.3) * 3!*4!/(6.4) * ... * 2013!*2014!/(2015.2014) = 2014!/4 = 1007!.Vậy kết quả của biểu thức S là 1007.
Đỗ Hồng Đạt
Kết quả cuối cùng của tổng S có thể được biểu diễn dưới dạng tổng các tổ hợp cơ bản như C(n, k).
Đỗ Minh Long
Sử dụng phương pháp chứng minh bằng quy nạp là một cách hiệu quả để giải bài toán này một cách đơn giản.
Đỗ Thị Long
Có thể giải bài toán này bằng cách biến đổi từng phần tử trong dãy để thu được một tổng rút gọn hơn.
Đỗ Thị Ngọc
Để tính tổng S, ta cần phân tích công thức trong từng dãy tích riêng lẻ.