Anh/chị hãy nêu cảm nhận về ý nghĩa tư tưởng của bài thơ "Bài ca ngất ngưởng", từ đó rút ra bài học cho bản thân mình.
Mình đang trong tình trạng khẩn cấp cần giải quyết câu hỏi này, Bạn nào thông thái giúp mình với, mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Viết bài văn nghị luận ( khoảng 600 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự cần thiết của...
- Chú ý những chi tiết miêu tả ngoại hình Chí Phèo.
- cảm nhận của anh chị về 13 câu thơ đầu bài thơ vội vàng -xuân diệu
- Cảm nhận của em về hai khổ thơ đầu của bài thơ “Tràng Giang” (Huy Cận) ? “ Sóng gợn tràng giang buồn...
Câu hỏi Lớp 11
- Xác định đặc điểm riêng của bản thân - Về hứng thú, sở thích, thói quen. - Về...
- Trên đường tròn lượng giác, xác định điểm M biểu diễn các góc lượng giác...
- Giai đoạn nào của nền kinh tế Nhật Bản được coi là “Thần kì Nhật Bản”? A. 1973-1974. B. Trước 1952. C. 1991 đến...
- Ở động cơ 4 kì, khi trục khuỷu quay được 1 vòng thì pittong dịch chuyển bao nhiêu hành trình ạ?
- Viết một hàm tính ước chung lớn nhất của hai số nguyên.
- Công thức xác định cảm ứng từ trong một ống dây dài l có quấn N vòng dây, có dòng điện cường độ I chạy qua là...
- Cho phương trình: Câu 2. CH3COOH + H2O Trong phản ứng nghịch, theo thuyết Bronsted – Lowry chất...
- Tham số được khai báo trong chương trình chính được gọi là: A. Tham số thực sự B. Tham số hình thức C. Tham số...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Ánh
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:Bước 1: Đọc và hiểu bài thơ "Bài ca ngất ngưởng".Bước 2: Xác định ý nghĩa tư tưởng của bài thơ, nhận diện thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt qua bài thơ.Bước 3: Tìm hiểu và suy ngẫm về ý nghĩa tư tưởng của bài thơ, rút ra bài học có thể áp dụng cho bản thân mình.Bước 4: Viết câu trả lời cho câu hỏi theo cách mà bạn hiểu và cảm nhận về ý nghĩa tư tưởng của bài thơ.Ví dụ về cách trả lời câu hỏi trên:Cách 1: Ý nghĩa tư tưởng của bài thơ "Bài ca ngất ngưởng" là sự ca ngợi và tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, sự sống động và hùng vĩ của non nước. Tác giả thông qua bài thơ muốn khuyến khích người đọc sống tinh thần lạc quan, yêu thiên nhiên và trân trọng cuộc sống.Bài học mà tôi rút ra từ bài thơ này là cần biết trân trọng những giá trị xung quanh, sống tích cực và yêu cuộc sống hơn, không để những lo toan cuộc sống làm mất đi niềm vui và ý nghĩa thực sự của cuộc sống.Cách 2: Ý nghĩa tư tưởng của bài thơ "Bài ca ngất ngưởng" là sự kỳ diệu và tuyệt vời của tự nhiên, sự đẹp đẽ và phi thường mà con người thường hay bỏ qua trong cuộc sống hối hả. Tác giả muốn nhắc nhở chúng ta cần có cái nhìn nhạy bén hơn về vẻ đẹp xung quanh, biết trân trọng những điều nhỏ nhặt.Bài học mà tôi rút ra từ bài thơ này là hãy sống chậm lại, suy nghĩ và thưởng thức những điều tinh tế nhất trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy cuộc sống trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn.Nhớ rằng, khi trả lời câu hỏi, đừng quá chi tiết về nội dung của bài thơ, mà hãy tập trung vào ý nghĩa tư tưởng và bài học mà bạn rút ra từ đó. Chúc bạn thành công!
Đỗ Văn Long
Từ bài thơ 'Bài ca ngất ngưỡng', chúng ta nhận ra rằng tư tưởng và ý nghĩa của một bài thơ không chỉ là giới hạn ở lời văn mà còn chứa đựng những bài học sâu sắc về tình yêu quê hương và giữ gìn di sản văn hóa.
Phạm Đăng Linh
Tư tưởng của bài thơ khuyến khích chúng ta biết trân trọng những giá trị truyền thống của dân tộc, và không quên nguồn gốc để có thể phát triển và lớn mạnh.
Đỗ Đăng Vương
Bài học mà chúng ta có thể rút ra từ tư tưởng của bài thơ là cần phải tự trưởng thành, tự chủ và tự giác trong việc bảo vệ và giữ gìn văn hóa, tự nhiên xung quanh.
Đỗ Hồng Giang
Tác giả thông qua bài thơ muốn thể hiện tình cảm sâu sắc và lòng tự hào với cội nguồn, văn hóa của dân tộc Việt Nam.