bài thơ nói chuyện bắt nạt nhưng vẫn ẩn chứa ý vị hài hước.Hãy chỉ ra một số biểu hiện của ý vị hài hước đó
Chào mọi người, mình đang gặp chút rắc rối. Có ai có thể dành chút thời gian để giúp mình giải đáp câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- truyện Sơn Tinh Thủy Tinh có liên quan đến sự thật nào trong lịch sử chống lũ lụt của cư dân đồng bằng Bắc Bộ xưa ?
- Truyện '' Con Rồng , cháu Tiên '' thuộc thể loại nào ? Truyện dùng phương thức biểu đại nào ?
- Sông Hằng là một trong hai con sông có vai trò quan trọng đối với sự hình...
- Một hôm, qua một vùng cỏ xước xanh dài, tôi chợt nghe tiếng khóc tỉ tê. Đi vài bước nữa, tôi gặp chị Nhà Trò ngồi gục...
- you/ what/ going/ do /tomorrow /are /to? A. What are you going to do tomorrow? B. What you are going to do...
- Con kiến bò lên tai con voi nói gì với con voi mà ngay tức khắc con voi nằm lăn ra...
- Nêu tác dụng và ảnh hưởng của lực ma sát? Hiểu và giải thích được lực cản của...
- Đọc bài văn Lao xao (Duy Khán) và trả lời các câu hỏi: Câu 1: Thống kê theo trình tự tên của các loài chim được nói...
Câu hỏi Lớp 6
- Làm tròn số 67,764 đến chữ số thập phân thứ nhất ta được số.... Làm tròn số 67,764...
- mot o to di tu A luc 8h.Đến 9h một ô tô cũng đi từ A.xe thứ nhất đến b lúc 2h chiều.xethu hai đến trước xe thứ nhất...
- tro mình hỏi là : Tại sao dùng cánh đông đá người ta có thể bảo quản thịt mà không thể bảo quản rau bằng cách tương tự...
- Lớp vỏ trái đất đc cấu tạo bởi bao nhiêu địa mảng chính? chi tiết giùm mình
- Oliver Twist is a _ _ _ _ _ _ _ _ _ the novel of Charles Dickens.
- Hình thoi có độ dài hai đường chéo lần lượt là 10cm và 15cm thì diện...
- cho đoạn thẳng ab = 6 cm và m là trung điểm của đoạn thẳng ab vẽ điểm e sao cho b là trung điểm...
- Exercise 8: Rearrange the words to complete the sentences 1. a parking place/ near the shops/ they/ find/...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Ngọc
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ đề bài và xác định yêu cầu của đề bài.2. Tìm hiểu về ý vị hài hước trong văn bản và tìm các biểu hiện của nó.3. Liệt kê và chỉ ra các ví dụ cụ thể trong bài thơ nêu lên ý vị hài hước.4. Viết câu trả lời dựa trên các ví dụ vừa tìm được.Câu trả lời:Bài thơ nói chuyện bắt nạt nhưng vẫn ẩn chứa ý vị hài hước được biểu hiện qua:1. Sự biến hóa ngôn ngữ: Sử dụng các từ ngữ, câu chuyện, hoặc cách diễn đạt mang tính hài hước để làm cho câu chuyện trở nên vui nhộn.Ví dụ: "Tôi chui ra một lúc mấy chục viền, Mấy con sâu săn thằn lượn quanh rừng".2. Sự mỉa mai hay gợi cười ẩn dụ: Sử dụng các ví dụ, tình huống mỉa mai hay lời nói gợi cười giúp tạo ra sự hài hước trong bài thơ.Ví dụ: "Cậu sau các trò luyện ngu, Trở thành chủ nghĩa thiên tài, Nghĩ ra cách: quỳ gối tỏ tình".3. Sự châm biếm: Sử dụng các lời nói hoặc hành động châm biếm để tạo ra một không khí hài hước trong bài thơ.Ví dụ: "Khi tôi giơ bàn tay truyền thủy điện, Các con tôm tiến lùi đung đưa".
Đỗ Văn Hạnh
Cách trình bày nội dung trong bài thơ cũng có thể mang lại ý vị hài hước. Tác giả có thể sử dụng cấu trúc câu, câu chuyện đảo ngược hoặc sắp xếp các sự việc một cách không thường thấy để tạo ra sự ngạc nhiên và hài hước cho độc giả. Ví dụ như việc đặt nhân vật chính vào những tình huống kỳ quặc và đáng ngạc nhiên sẽ khiến người đọc cười sảng khoái.
Đỗ Bảo Vương
Một biểu hiện khác có thể là việc sử dụng từ ngữ, ngôn ngữ hài hước trong bài thơ. Tác giả có thể sử dụng các từ ngữ không thông thường, gây hiệu ứng hài hước mạnh mẽ. Ví dụ như việc sử dụng từ ngữ miêu tả kẻ bắt nạt như 'lợn', 'khỉ',... để làm cho bài thơ trở nên hài hước và gượng cười.
Phạm Đăng Vương
Một biểu hiện của ý vị hài hước trong bài thơ có thể là việc nhân vật chính miêu tả những hành động của kẻ bắt nạt một cách lố bịch và hài hước. Ví dụ như kẻ bắt nạt có thể bị mắc kẹt trong các tình huống ngớ ngẩn gây cười, như khi cố gắng lấy chiếc mũ của người khác mà lại tự đâm đầu vào tường.