Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Ngọc

bài thơ khép lại bằng cụm từ tấm lòng son. theo em, cụm từ tấm lòng son ở đay có ý nghĩa gì? qua đó, em hiểu gì về vẻ đẹp của người phụ nữ trong xã hội xưa
Tôi biết rằng đây có thể không phải là thời điểm thích hợp, nhưng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn. Ai có thể phân tích vấn đề này cho tôi với?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc hiểu bài thơ một cách cẩn thận để hiểu ý nghĩa chung của bài thơ và những thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.

2. Tìm đoạn kết của bài thơ để tìm câu cụm "tấm lòng son" và nhận biết rằng đây là một cụm từ quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt.

3. Xem xét các từ và câu trước cụm "tấm lòng son" trong bài thơ, để hiểu ngữ cảnh và tầm quan trọng của nó.

4. Suy nghĩ về các từ và câu sau cụm "tấm lòng son" trong bài thơ, để tìm thông điệp mà nó mang lại.

5. Liên hệ câu cụm "tấm lòng son" với vẻ đẹp của người phụ nữ trong xã hội xưa, và suy luận những suy nghĩ cá nhân về ý nghĩa và vai trò của người phụ nữ trong xã hội qua câu hỏi đã cho.

Câu trả lời:

Câu cụm "tấm lòng son" có ý nghĩa như một biểu hiện cao đẹp về lòng trắc ẩn và lòng kiên cường của người phụ nữ trong xã hội xưa. Tấm lòng son thể hiện lòng trắc ẩn bởi màu sắc đỏ rực rỡ của son, tượng trưng cho tình yêu và sự hy sinh. Đồng thời, tấm lòng son cũng mang ý nghĩa của lòng kiên cường, không bị rung động hay dễ dàng thay đổi, cho thấy sự tính cách và trí tuệ của người phụ nữ.

Trong xã hội xưa, vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ được đánh giá bằng ngoại hình, mà còn bởi lòng trắc ẩn và lòng kiên cường của họ. Người phụ nữ đẹp là người có tấm lòng son, biết yêu thương và hy sinh cho người khác, không chỉ quan tâm đến ngoại hình mà còn đặt lòng trân trọng gia đình, tình yêu và cống hiến vào công việc và xã hội.

Câu cụm "tấm lòng son" và vẻ đẹp của người phụ nữ trong xã hội xưa như đã được phân tích trên thể hiện sự giá trị và vai trò đặc biệt của người phụ nữ trong xã hội, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng trắc ẩn và lòng kiên cường trong việc tạo*** và bảo tồn văn hoá và xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Việc kết thúc bài thơ bằng cụm từ 'tấm lòng son' cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của người phụ nữ trong xã hội xưa, như một nguồn động lực và hy vọng, làm lan tỏa niềm tin và tiếng nói của những người phụ nữ tự tin và mạnh mẽ trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Cụm từ 'tấm lòng son' có thể làm nổi bật bản chất và phẩm chất của người phụ nữ trong xã hội xưa, như sự đoàn kết, sự kiên nhẫn, nhân văn và sự hy sinh vì gia đình và cộng đồng, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp linh thiêng không chỉ bên ngoài mà còn bên trong người phụ nữ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cụm từ 'tấm lòng son' còn thể hiện sự cao quý và trong sáng của người phụ nữ, như một biểu tượng không chỉ về vẻ đẹp ngoại hình mà còn về lòng nhân ái và tình yêu thương chân thành mà người phụ nữ mang trong mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Cụm từ 'tấm lòng son' ở đây có ý nghĩa là lòng người phụ nữ trong xã hội xưa vốn rất mạnh mẽ và kiên cường, như một tấm lòng son không bao giờ bị phai mờ dù trải qua bao khó khăn và gian truân của cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43084 sec| 2254.602 kb