Lớp 11
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Việt

Bài thơ đã được cấu tứ như thế nào? Bạn dựa vào đâu để xác định như vậy?
Bạn nào có thể dành chút thời gian giải đáp giùm mình câu hỏi này không? Sự giúp đỡ của Mọi người sẽ được đánh giá rất cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, đọc câu hỏi một cách cẩn thận để hiểu yêu cầu của đề bài.

2. Phân tích bài thơ: Đọc bài thơ một cách kỹ lưỡng, tìm hiểu về nội dung và cấu trúc của bài thơ.

3. Xác định cấu tứ của bài thơ: Dựa vào kiến thức về các đặc điểm cấu trúc của thể loại thơ đã học, nhận biết cấu trúc của bài thơ được yêu cầu.

4. Tìm các yếu tố hỗ trợ: Phân tích thêm các yếu tố cấu trúc khác như nhịp điệu, giai điệu, thể loại thơ, sử dụng từ ngữ, hình ảnh, tình huống trong bài thơ để tìm hiểu rõ hơn về cấu tứ của bài thơ.

Câu trả lời:

Cấu tứ của bài thơ có thể được xác định bằng cách nhìn vào cách sắp xếp các câu từ trong bài thơ. Để xác định cấu tứ, chúng ta cần phân tích cấu trúc của từng đoạn trong bài thơ. Có thể có nhiều cách phân tích, dưới đây là một số cách:
1. Bài thơ được chia thành các đoạn có số câu khác nhau. Ví dụ: đoạn 1 có 4 câu, đoạn 2 có 3 câu, đoạn 3 có 4 câu, vv.
2. Bài thơ được chia thành các câu có số từ khác nhau. Ví dụ: câu 1 có 5 từ, câu 2 có 7 từ, câu 3 có 4 từ, vv.
3. Bài thơ có sử dụng nhịp điệu, giai điệu, ví dụ như lối thơ lục bát, thơ tứ tuyệt, vv.

Tuy nhiên, để xác định chính xác cấu tứ của bài thơ, chúng ta cần phân tích kỹ lưỡng hơn và tìm hiểu sâu hơn về nội dung và cách thức sử dụng ngôn ngữ trong bài thơ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Phương pháp giải:
1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu yêu cầu của nó.
2. Xem xét nội dung câu hỏi và tìm hiểu về sơ đồ tư duy.
3. Sử dụng kiến thức về sơ đồ tư duy để tạo ra một sơ đồ tư duy về nội dung môn Hóa học lớp 8.

Câu trả lời:
- Sơ đồ tư duy về nội dung môn Hóa học lớp 8 có thể được xây*** như sau:
+ Phân nhánh chính: Chia thành 3 nhánh chính là "Hệ cơ bản", "Cơ chất và sự biến đổi" và "Sự tương tác và ứng dụng".
+ Phân nhánh "Hệ cơ bản": Gồm các khái niệm cơ bản như "Nguyên tử, phân tử", "Kim loại và phi kim", "Cấu tạo của chất"...
+ Phân nhánh "Cơ chất và sự biến đổi": Bao gồm các kiến thức về "Chất cơ chất và chất vô cơ", "Phản ứng hóa học", "Thế hệ cơ chất"...
+ Phân nhánh "Sự tương tác và ứng dụng": Liên quan đến các khái niệm về "Tính chất tương tác", "Các biểu hiện tương tác", "Ứng dụng của hóa học"...

Sơ đồ tư duy này giúp học sinh tổ chức và hiểu rõ về nội dung môn Hóa học lớp 8, từ đó tạo nên một cấu trúc kiến thức logic và có hệ thống. Thông qua việc sắp xếp nhánh và phân loại, sơ đồ tư duy giúp học sinh nhìn nhận và nhớ các thông tin quan trọng một cách dễ dàng và linh hoạt.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41428 sec| 2232.758 kb