Bài thơ đã được cấu tứ như thế nào? Bạn dựa vào đâu để xác định như vậy?
Bạn nào có thể dành chút thời gian giải đáp giùm mình câu hỏi này không? Sự giúp đỡ của Mọi người sẽ được đánh giá rất cao!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Bài thơ giúp bạn hiểu như thế nào về tâm sự và khát vọng của nhân vật...
- Phân tích sự cảm nhận về thời gian của Xuân Diệu qua đoạn thơ: Xuân đương tới, nghĩa là xuân đương qua, Xuân còn non,...
- Phân tích giá trị nghệ thuật của các thành ngữ in đậm. - Người nách thước kẻ tay dao Đầu trâu mặt ngựa ào ào như...
- Nêu một số thi liệu truyền thống xuất hiện trong văn bản. Việc tác giả sử dụng những thi liệu ấy cho biết...
- Trong bài thơ "Thương vợ" ,Tú Xương đã thác lời vợ để tự chửi mình,chửi...
- Bài tập: Từ truyện "Chí Phèo" (Nam Cao), em hãy bàn về sức mạnh của...
- giá trị nội dung, nghệ thuật khổ 1 bài " Từ ấy" - Tố Hữu
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the...
Câu hỏi Lớp 11
- Bài 5: Cho số nguyên dương N (N ≤ 1000000). Hãy kiểm tra xem số N có phải là số...
- Hệ thống làm mát bằng nước gồm mấy loại? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5
- Bài tập 1: Viết chương trình ghi vào đĩa 100 số tự nhiên (từ 1 đến 100). Program...
- 179. They decided ............... to Japan for their summer...
- Topic 1: Talk about a problem that you have had at school or at home. Topic 2: Which skills do teens need to develop in...
- Vai trò của chọn giống vật nuôi là gì?
- Biện pháp giải quyết khủng hoảng kinh tế (1929 - 1933) của các nước Đức, I-ta-li-a và Nhật Bản như thế nào? A. Thiết...
- Sơn Tùng là tác giả của bài hát “Cơn mưa ngang qua”. Điều đó thể hiện tính dân chủ trong lĩnh vực nào? A. Kinh tế. B....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Đức
Phương pháp làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, đọc câu hỏi một cách cẩn thận để hiểu yêu cầu của đề bài.2. Phân tích bài thơ: Đọc bài thơ một cách kỹ lưỡng, tìm hiểu về nội dung và cấu trúc của bài thơ.3. Xác định cấu tứ của bài thơ: Dựa vào kiến thức về các đặc điểm cấu trúc của thể loại thơ đã học, nhận biết cấu trúc của bài thơ được yêu cầu.4. Tìm các yếu tố hỗ trợ: Phân tích thêm các yếu tố cấu trúc khác như nhịp điệu, giai điệu, thể loại thơ, sử dụng từ ngữ, hình ảnh, tình huống trong bài thơ để tìm hiểu rõ hơn về cấu tứ của bài thơ.Câu trả lời:Cấu tứ của bài thơ có thể được xác định bằng cách nhìn vào cách sắp xếp các câu từ trong bài thơ. Để xác định cấu tứ, chúng ta cần phân tích cấu trúc của từng đoạn trong bài thơ. Có thể có nhiều cách phân tích, dưới đây là một số cách:1. Bài thơ được chia thành các đoạn có số câu khác nhau. Ví dụ: đoạn 1 có 4 câu, đoạn 2 có 3 câu, đoạn 3 có 4 câu, vv.2. Bài thơ được chia thành các câu có số từ khác nhau. Ví dụ: câu 1 có 5 từ, câu 2 có 7 từ, câu 3 có 4 từ, vv.3. Bài thơ có sử dụng nhịp điệu, giai điệu, ví dụ như lối thơ lục bát, thơ tứ tuyệt, vv.Tuy nhiên, để xác định chính xác cấu tứ của bài thơ, chúng ta cần phân tích kỹ lưỡng hơn và tìm hiểu sâu hơn về nội dung và cách thức sử dụng ngôn ngữ trong bài thơ.
Phạm Đăng Giang
Phương pháp giải:1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu yêu cầu của nó.2. Xem xét nội dung câu hỏi và tìm hiểu về sơ đồ tư duy.3. Sử dụng kiến thức về sơ đồ tư duy để tạo ra một sơ đồ tư duy về nội dung môn Hóa học lớp 8.Câu trả lời:- Sơ đồ tư duy về nội dung môn Hóa học lớp 8 có thể được xây*** như sau: + Phân nhánh chính: Chia thành 3 nhánh chính là "Hệ cơ bản", "Cơ chất và sự biến đổi" và "Sự tương tác và ứng dụng". + Phân nhánh "Hệ cơ bản": Gồm các khái niệm cơ bản như "Nguyên tử, phân tử", "Kim loại và phi kim", "Cấu tạo của chất"... + Phân nhánh "Cơ chất và sự biến đổi": Bao gồm các kiến thức về "Chất cơ chất và chất vô cơ", "Phản ứng hóa học", "Thế hệ cơ chất"... + Phân nhánh "Sự tương tác và ứng dụng": Liên quan đến các khái niệm về "Tính chất tương tác", "Các biểu hiện tương tác", "Ứng dụng của hóa học"...Sơ đồ tư duy này giúp học sinh tổ chức và hiểu rõ về nội dung môn Hóa học lớp 8, từ đó tạo nên một cấu trúc kiến thức logic và có hệ thống. Thông qua việc sắp xếp nhánh và phân loại, sơ đồ tư duy giúp học sinh nhìn nhận và nhớ các thông tin quan trọng một cách dễ dàng và linh hoạt.