Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Vương

em hiểu thế nào về những câu thành ngữ tục ngữ trên: a) Khôn ngoan đến cửa quan mới biết giàu có ba mươi Tết mới hay B) Mồng một tết cha, mùng hai tết mẹ mùng ba tết thầy
Chào cả nhóm, mình biết mình không giỏi lắm ở chuyện này, nhưng mình cũng biết mình có những người bạn thông minh ở đây. Cần một tay giúp đỡ gấp!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giúp bạn trả lời câu hỏi trên, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đọc và hiểu câu thơ thánh ngữ trong câu hỏi.
Bước 2: Dùng kiến thức và trí thông minh của mình để suy luận và phân tích ý nghĩa của câu thơ đó.
Bước 3: Sử dụng từ vựng phong phú và cấu trúc ngữ pháp chính xác để trình bày ý kiến của mình về câu thơ đó.
Bước 4: Trả lời câu hỏi theo quan điểm của mình được hình thành từ việc hiểu và phân tích câu thơ thánh ngữ được đưa ra.

Câu trả lời có thể được viết dưới dạng phân tích ý nghĩa, so sánh với tình huống thực tế, hoặc giải thích cách mà câu thơ ánh xạ vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Ví dụ:
Cách làm 1:
- Câu thơ "Khôn ngoan đến cửa quan mới biết giàu cớ ba mươi Tết mới hay" có ý nghĩa là chỉ khi ta thông minh và tích lũy kiến thức, kinh nghiệm được đem đến các cơ quan, cơ sở mới, ta mới nhận ra giá trị thực sự của sự giàu có, thành công.
- Câu thơ này thể hiện tầm quan trọng của việc học hỏi và trau dồi kiến thức, đồng thời khuyến khích chúng ta không ngừng phấn đấu và nâng cao trình độ, để có thể thăng tiến trong công việc và đạt được thành công trong cuộc sống.

Cách làm 2:
- Câu thơ "Mồng một tết cha, mừng hai tết mẹ mừng ba tết thầy" thể hiện sự quan trọng và đặc biệt của cha mẹ và thầy cô giáo trong cuộc sống của mỗi người. Mỗi dịp Tết đến, chúng ta cần dành thời gian để tri ân, chúc phúc và biểu dương công lao của cha mẹ và thầy cô đã dạy dỗ, chăm sóc và hướng dẫn chúng ta trong suốt quãng thời gian qua.
- Việc dành tình cảm và tôn trọng sâu sắc đối với cha mẹ và thầy cô là sự đầu tư quý báu nhất cho tương lai của mỗi người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Việc hiểu và áp dụng những câu thần ngữ tục ngữ vào cuộc sống hàng ngày sẽ giúp chúng ta trở nên tốt hơn, có ý thức hơn trong hành động và quan hệ với mọi người xung quanh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Những câu thần ngữ tục ngữ không chỉ là những câu nói đẹp mà còn chứa đựng những triết lý sâu sắc, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về giá trị và ý nghĩa của cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Còn câu 'Mồng một tết cha, mừng hai tết mẹ, mừng ba tết thầy' thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với cha mẹ và thầy cô giáo, những người có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Câu 'Khôn ngoan đến cửa quan mới biết giàu còn ba mươi Tết mới hay' ý nói rằng chỉ khi có kiến thức và sự thông hiểu, người mới có thể thực sự giàu có về tinh thần.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43848 sec| 2245.211 kb