Viết kết bài mở rộng cho bài văn tả ông của em
Ai ở đây giỏi về chủ đề này không ạ? Mình đang cần tìm câu trả lời và rất mong được sự giúp đỡ của các Bạn!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5
- Tìm ab biết a,b= b,a x 3+ 3,4 Giải thích chi tiết nhé
- phân số 1/8 được viết dưới dạng tỉ số phần trăm là
- biết rằng,14 người xây xong tường rào quanh trường phai mất 10 ngày.Nay nhà trường muốn xây xong tường...
- ai là người phát minh ra bài tập về nhà? ai phát minh ra toán học? ai phát minh ra vật lý? ai phát minh ra thi học...
- bài 1: khối 5 đồng diễn thể dục.nếu các em xếp hàng 12 thì thừa 5 h/s.nếu các em xếp hàng 15 thì cũng thừa 5 bạn,nhưng...
- một ca nô có vận tốc 15 km/h khi nước lặng, vận tốc dòng nước là 2,5 km/h. ca nô đi...
- Cho tam giác ABC. Trên cạnh AB lấy điểm E sao cho AE=2/3 AB. Trên cạnh AC lấy điểm D sao cho AD=1/3...
- Câu 2 (2,0 điểm). Cho đoạn thơ sau: Dòng sông mới điệu làm sao Nắng lên mặc áo...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Giang
Phương pháp làm:1. Đọc lại bài văn tả ông của em để xác định những thông tin quan trọng và những chi tiết cần mở rộng.2. Tìm những ý tưởng, suy nghĩ và cảm xúc mang tính chất bổ sung, mở rộng về ông của bạn.3. Sắp xếp các ý tưởng và cảm xúc ấy thành các đoạn văn hoàn chỉnh và liên kết hợp lý.4. Lưu ý sử dụng các từ ngữ, cấu trúc câu, biểu đạt ngôn ngữ phù hợp với mục đích mở rộng bài văn.Câu trả lời:Ông của em là người rất đặc biệt. Ngày thường, ông luôn mặc bộ áo sơ mi màu xanh kín đáo và đội chiếc nón cũ kỹ. Trên tay ông có chiếc đồng hồ bấm giờ to đùng, nhất quán và chính xác. Nhìn ông, em luôn nhớ đến từng câu chuyện ông kể về thời trẻ xưa của ông, về công việc ông đã làm, về các trò chơi ông từng chơi với bạn bè. Vào những ngày đặc biệt, ông lại thay bộ áo trắng ngà sạch sẽ, đeo cà vạt và đội chiếc mũ trắng như một người anh hùng. Ông thường điều khiển các cuộc giao thông tại gần nhà em và khiến mọi người an toàn. Bóng người ông luôn đứng mãi trong tâm trí em, khiến em cảm nhận sự an lành và yên tĩnh.Ông của em cũng là người rất hiền lành, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh. Ông thường trồng hoa và cây cỏ trong khu vườn nhỏ sau nhà. Ngày nắng, ông đi cùng em tỉ mỉ tưới nước cho từng loài cây, như một người hướng dẫn. Từng bông hoa, nhánh cây cũng đều nở rộ vì sự chăm sóc của ông. Em luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có một ông như thế. Ông chính là người mẫu mực mà em hướng tới.Từng ngày, từng kỷ niệm về ông đều là những chất xúc tác thúc đẩy em tiếp tục viết tiếp câu chuyện về ông. Em muốn kể về những giây phút hạnh phúc bên ông, những bài học mà ông đã dạy em và những ước mơ mà em mong muốn thực hiện như ông. Ông là tấm gương sáng cho em và em sẽ luôn tỏa sáng như ông.Lưu ý: Đây chỉ là một trong nhiều cách mở rộng bài văn tả ông của em. Việc khác nhau ở từng bài văn phụ thuộc vào ý tưởng và cảm nhận của từng người viết.
Phạm Đăng Huy
Mở rộng bài văn tả ông của em, tôi muốn viết về những nguyên tắc sống của ông, như kiên nhẫn, bền bỉ và tình yêu thương gia đình, để em học hỏi và trân trọng.
Phạm Đăng Đức
Kết bài mở rộng cho bài văn tả ông của em có thể là một lời cảm ơn đến ông vì những giá trị ông đã truyền cho em, như sự chăm chỉ, sự chia sẻ và lòng tử tế.
Phạm Đăng Hưng
Mở rộng bài tả ông của em, tôi muốn kể về những câu chuyện mà ông thường kể cho em nghe, với những giá trị gia đình và nhân văn sâu sắc mà chúng mang lại.
Đỗ Văn Hưng
Kết bài mở rộng cho bài văn tả ông của em có thể là một câu ví dụ về ông, như 'Ông là người thân thiện và luôn luôn tươi cười, như một ngôi sao sáng đẹp trên bầu trời cuộc sống của em.'