Lớp 12
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Long

3: Cho đoạn thơ và trả lời câu hỏi nêu ở dưới: Tây Tiến “…Doanh trại bừng lên hội đuốc hoa Kìa em xiêm áo từ bao giờ Khèn lên man điệu nàng e ấp Nhạc về Viên Chăn xây hồn thơ Người đi Châu Mộc chiều sương ấy Có thấy hồn lau nẻo bến bờ Có nhớ dáng người trên độc mộc Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa 3.1:  đọc 4 câu thơ đầu trong đoạn và cho biết: - Đây là khung cảnh gì? Diễn ra ở đâu? Cảm nhận của em về ánh sáng, âm thanh và con người trong đêm liên hoan? - Hình dung của anh/chị  về người lính Tây tiến trong khung cảnh này?( Ánh mắt, cảm xúc, tâm hồn) 3.2: Hãy miêu tả lại bức tranh thiên nhiên và con người trong khổ thơ ? Khổ thơ vẽ lên trước mắt người đọc một không gian Châu Mộc sương khói mờ ảo như thế nào? Người đi Châu Mộc chiều sương ấy Có thấy hồn lau nẻo bến bờ Có nhớ dáng người trên độc mộc Trôi dòng nước lũ hoa đong đưa 3.3:  “ Có thấy”,  “ có nhớ” cho thấy tâm trạng, cảm xúc gì trong lòng cái tôi trữ tình. 3.4: Nói lên  ấn tượng khác biệt của em về 8 câu thơ trên so với 8 câu thơ đầu?
Tôi biết rằng đây có thể không phải là thời điểm thích hợp, nhưng tôi thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn. Ai có thể phân tích vấn đề này cho tôi với?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

3.3: Cụm từ 'Có thấy' và 'Có nhớ' thể hiện tâm trạng và cảm xúc trong lòng người viết tục trữ tình, đánh dấu nỗi nhớ và tình cảm sâu sắc với Châu Mộc và những người lính Tây Tiến.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

3.2: Bức tranh thiên nhiên trong khổ thơ được miêu tả như một không gian Châu Mộc sương khói mờ ảo, nơi trôi dòng nước lũ hoa đong đưa. Con người trong khổ thơ mang lại hình ảnh hồn lau nẻo bến bờ và nhớ về dáng người trên độc mộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

3.1: Khung cảnh trong đoạn thơ là buổi liên hoan tại doanh trại, diễn ra ở Châu Mộc. Em cảm nhận ánh sáng từ hỏa đuốc hoa và âm thanh từ điệu nhạc len lỏi vào lòng của a m as em. Con người trong đêm liên hoan có nét hồn thơ được xây*** bởi nàng e ấp và dáng người trên độc mộc, nhưng cũng mang nỗi buồn từ hồn lau trên nẻo bến bờ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Trong câu hỏi này, ta cần chọn đáp án đúng để hỏi người ta đã từng tham gia vào trường học khi nào. Đáp án đúng là "When did you join the school?"

2. Câu hỏi này yêu cầu hỏi người ta đã từng làm việc ở Anh chưa. Đáp án đúng là "Have you ever worked in England?"

3. Đây là câu khen ngợi về bài diễn thuyết tốt nhất mà người nói đã từng nghe. Đáp án đúng là "That's the best speech I've ever heard."

4. Đây là câu mô tả về một người bạn cùng phòng khó chịu nhất mà người nói đã từng gặp. Đáp án đúng là "He's the most difficult housemate I've ever had to deal with."

5. Câu này yêu cầu diễn tả việc nói chuyện với anh ta vào tuần trước. Đáp án đúng là "I spoke to him last week."

6. Câu này yêu cầu diễn tả việc ký một hợp đồng vào năm ngoái. Đáp án đúng là "We signed a contract last year and it is still valid."

7. Câu này yêu cầu miêu tả việc vừa trở lại từ chuyến công tác ở Pháp. Đáp án đúng là "I've just come back from a business trip to France."

8. Câu này yêu cầu miêu tả việc giá cả tăng trong năm 1995 nhưng giảm trong năm 1996. Đáp án đúng là "Prices rose in 1995 but then fell in 1996."

9. Câu này yêu cầu diễn tả việc người nói đã nói mà người nghe không nghe. Đáp án đúng là "You haven't listened to a word I've said."

10. Câu này yêu cầu diễn tả sự ngạc nhiên vì người nghe chưa đọc tin tức. Đáp án đúng là "You haven't read the news."

Câu trả lời:

1. When did you join the school?

2. Have you ever worked in England?

3. That's the best speech I've ever heard.

4. He's the most difficult housemate I've ever had to deal with.

5. I spoke to him last week.

6. We signed a contract last year and it is still valid.

7. I've just come back from a business trip to France.

8. Prices rose in 1995 but then fell in 1996.

9. You haven't listened to a word I've said.

10. You haven't read the news.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 12
Câu hỏi Lớp 12

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41977 sec| 2254.742 kb