120 : { 54 - [50 : 2 - ( \(3^2\) - 2 . 4 )]}
Có ai ở đây không? Mình đang tìm cách giải quyết câu hỏi khó nhằn này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ rất quý giá! Cảm ơn mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- trình bày cách đo thể tích của một vật rắn không thấm nước và bỏ lọt vào bình chia độ
- một trường học tổ chức cho học sinh đi tham quan bằng ô tô . nếu xếp 24 học sinh hay 40 học sinh lên...
- các e học sinh tham gia cuốc đất,buổi sáng 30 e cuốc trong 2 giờ được 32 m vuông.Buổi chiều 5...
- tìm tất cả các cặp số nguyên x, y thỏa mãn :y(2x-3)+ 2x - 3=12
- d) 43 . 78 – 43 . 48 + 30 .80 – 30 . 23 tính nhanh nha nhớ trình bày hẳn ra
- tìm 2 số nguyên dương a,b biết a/b=2,6 và UCLN của chúng là 7.
- điền chữ số thích hợp vào dấu * để số 65* A, CHIA HẾT CHO 2 B, CHIA HẾT CHO 5 C , CHIA HẾT CHO CẢ 2 VÀ 5
- Cho 3 đường thẳng xx',yy',zz' cắt nhau đôi một tạo thành 3 giao điểm A,B,C. Trên hình vẽ có bao nhiêu tia? Các bạn vẽ...
Câu hỏi Lớp 6
- viết bài văn về chương trình em yêu thích ( let's learn ; hello fatty) trả lời nhanh giúp mình với . ngày mai là mình...
- Nêu cảm nhận của em sau nghe bài hát "Nhớ ơn thầy cô" . Các cậu...
- Cảm nghĩ về cuốn sách em yêu thích.
- kể tên các vương quốc trên đất nước Việt Nam(trong khoảng 10 thế kỉ sau công...
- Nêu cấu tạo của kính hiển vi, kính lúp
- Do you want to be a fitter and healthier? Would you like to look younger? Do you want to feel...
- Là học sinh , em cần làm gì để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc ? By: Sử 6
- Nêu khái niệm sự bay hơi và sự ngưng tụ. Sự bay hơi và sự ngưng tụ khác nhau ở điểm nào? Nêu một ví dụ về sự bay hơi...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải câu hỏi trên, chúng ta sẽ thực hiện các phép tính theo thứ tự ưu tiên từ trái sang phải.- Tính trong ngoặc đầu tiên: \(3^2 = 9\)- Tính trong ngoặc thứ hai: \(2 \times 4 = 8\)- \(\Rightarrow 50 : 2 - (9 - 8) = 25 - 1 = 24\)- Tính trong dấu ngoặc lớn: \(54 - 24 = 30\)- Cuối cùng tính phép chia: \(120 : 30 = 4\)Vậy kết quả của câu hỏi là 4.
{ "content1": "Đầu tiên, ta tính các phép tính trong ngoặc đầu tiên: \(3^2 = 9\) và \(2 \cdot 4 = 8\), suy ra \(9 - 8 = 1\).", "content2": "Tiếp theo, ta tính phép chia trước: \(50 : 2 = 25\).", "content3": "Sau đó, ta tính \(54 - (25 - 1) = 54 - 24 = 30\).", "content4": "Cuối cùng, ta thực hiện phép chia chính: \(120 : 30 = 4\). Vậy kết quả của biểu thức là 4.", "content5": "Tóm lại, giải toán ta có kết quả cuối cùng là 4."}