Hãy viết một bài văn nêu cảm nghĩ của em về bài ''Lời của cây'' tác giả Trần Hữu Thung lớp 7
Mình đang trong tình trạng khẩn cấp cần giải quyết câu hỏi này, Bạn nào thông thái giúp mình với, mình sẽ biết ơn lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Viết bài văn biểu cảm về lớp học ngắn gọn
- Sự giống và khác nhau giữa văn nghị luận chứng minh và văn nghị luận giải thích
- Tóm tắt nội dung, ý nghĩa nghệ thuật của các bài ca dao: Con cò chết rũ trên cây Cò con mở lịch xem ngày làm...
- Hãy nêu một số hoạt động bảo vệ cây xanh ở trường học của em.
- Viết một bài văn ngắn biểu cảm về loài hoa bưởi. Hoa bưởi, không phải cây bưởi. Biểu cảm, không phải miêu tả.
- Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 câu )tả cảnh quê hương em,trong đó có 1 vài câu đặc biệt .Phải chỉ ra câu đặc biệt
- Nhận diện biện pháp tu từ "Ơi con chim chiền chiện Hót chi mà vang trời Từng giọt long lanh ra Tôi đưa tay tôi...
- đọc nội dung bảng sau và cho biết mục đích của chứng minh và các phương pháp được sử...
Câu hỏi Lớp 7
- Năm tháng đầu,cửa hàng lương thực Minh Long bán được 38 tấn 270 kg gạo. Năm tháng tiếp...
- 1. Is it your idea of camping in the countryside? Is the idea...
- Các anh ơi, cho em hỏi: Tiêu đề Ơ - cơ lít, từ vuông góc đến song song là gì hả các anh chị?
- Tốc độ truyền âm trong nước là 1500 m/s...
- 1 Where did you go? 2 Who did you go with? 3 How did you travel?...
- I. Dùng dạng đúng của động từ trong ngoặc đơn. 1. We(not go) ................................. to the movies so...
- III/ Rewrite the following sentences twice, using SINCE and FOR: 1. We’ve been here. (an hour / 4...
- Bài 1: Gieo ngẫu nhiên một con xúc xắc. Tính xác suất của các biến cố sau: a)...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Sau đây là phần làm bài của mình:
Thi sĩ Trần Hữu Thung đã tận dụng thành công đặc điểm ấy của thơ bốn chữ trong năm khổ thơ đầu để kể lại về quá trình lớn lên của hạt mầm:
“Khi đang là hạt
…
Bắt đầu bập bẹ.”
Khi đang là hạt nằm trong tay người, hạt nằm lặng thinh dường như chưa có bất cứ dấu hiệu nào của sự sống. Nhưng ngay khi được gieo trồng xuống đất, hạt mầm ấy ngay lập tức nảy mầm “nhú lên giọt sữa”. Biện pháp ẩn dụ được tác giả sử dụng một cách khéo léo đặc tả rõ nét bước trưởng thành đầu tiên của mầm cây khi tự mình nhú ra khỏi sự bao bọc và khoác lên mình tấm áo mới trắng đục như màu sữa. Và nhân vật “tôi” đón nhận điều đó bằng thính giác “ghé tai nghe rõ”. Hạt mầm dần phát triển “mầm tròn nằm giữa” được nằm trong “nôi vỏ hạt” nghe những bàn tay vỗ và lời ru tha thiết của con người. Hình ảnh nhân hóa “mầm mở mắt” mang đến cho người đọc cảm giác hạt mầm đang như những cô bé, cậu bé tinh nghịch thì thầm, tâm sự với mọi người về quá trình trưởng thành mỗi ngày của mình. Từ hạt mầm nằm lặng thinh trong tay người khi nào giờ đây cây đã kết lá mang màu xanh đến thế giới này.
Đoạn thơ cuối cùng ẩn chứa thông điệp quý giá mà tác giả muốn truyền tải đến với bạn đọc:
“Rằng các bạn ơi
Cây chính là tôi
Nay mai sẽ lớn
Góp xanh đất trời.”
Khổ thơ cuối là lời của cây tự giới thiệu về mình “Cây chính là tôi”kèm theo lời khẳng định “Nay mai sẽ lớn/ Góp xanh đất trời”. Mầm đã không phụ bàn tay chăm sóc của con người giờ đã trở thành cây con mạnh mẽ và tương lai có thể trở thành bóng mát góp phần phủ rợp màu xanh cho quê hương đất nước. Vì cây gần gũi và có ích cho cuộc sống của chúng ta nên mỗi người cần xây*** cho mình ý thức gây trồng và bảo vệ những mầm cây ấy làm nên nhiều “mùa xuân xanh cho đất nước”.