Tưởng tượng bạn là đôi giày cũ rách rưới , dơ bẩn bị cậu chủ vứt bỏ sau đó được cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình
Chào mọi người, mình đang cảm thấy khá bối rối. Bạn nào đó có kinh nghiệm có thể giúp mình giải quyết vấn đề này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
- Nghị luận về câu nói "Sống nhanh cùng thời đại Nhưng hãy sống chậm cho tâm...
- Ý nghĩa của bài ca dao Làm trai cho đáng sức trai/ Khom lưng chống gối gánh hai hạt vừng là: A. Nói lên chí làm...
- Phân tích tư tưởng nhân nghĩa của Nguyễn Trải qua 10 câu đầu bài cáo Đại...
- Phân tích những câu thơ mô tả hành động, tâm trạng của cô gái trên đường về nhà chồng. Cách mô tả ấy biểu lộ tình yêu...
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each...
- Bài 1: Hãy vẽ các góc với số đo cho trước như sau: Â= 125°; ^B=95°; ô=...
- lập dàn ý cho bài văn nghị luận phân tích,đánh giá chủ đề và...
- Chi tiết “ Hercule lôi từ trong bao ra mấy mũi tên. Sau khi đã mổ bụng con quái vật,...
Câu hỏi Lớp 10
- đối tượng nghiên cứu và mục đích nghiên cứu của ứng dung enzyme trong kĩ thuật di truyền
- . X, Y là hai kim loại có electron cuối cùng là 3p1 và 3d6. a. Dựa vào bảng tuần hoàn, hãy xác định tên hai kim loại X...
- Hãy tìm hiểu về một cơ sở công nghiệp (vị trí của cơ sở, chủ đầu tư, sản phẩm, thị trường...
- Complete the sentences with the correct forms of the verbs:leave,change,know,come,reveal,finish,feed,share,refuse...
- Các yếu tố ảnh hướng đến cân bằng hóa học là A. nồng độ, nhiệt độ và chất xúc tác B. nồng độ, áp suất và diện tích bề...
- Trong phân tử NH4NO3 thì số oxi hóa của 2 nguyên tử nitơ là : A. +1 và +1 B. –4 và +6 C. –3 và...
- Vẽ hoạt động của NST của tế bào có bộ NST 2n= 4 qua mỗi kì nguyên phân , giảm...
- Một vật rơi tự do không có vận tốc ban đầu, khi chạm đất nó có vận tốc 70m/s lấy g=10m/s^2 A. Xác định độ cao khi thả...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Ánh
Cách 1:1. Thực hiện việc tưởng tượng mình là đôi giày cũ rượi, dơ bẩn bị chủ vứt bỏ và sau đó được cậu bé ăn xin nhặt về.2. Liên tưởng đến những cảm xúc của đôi giày khi bị vứt bỏ, cảm thấy tồi tệ, buồn bã.3. Suy nghĩ về cảm giác khi cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình.4. Viết câu trả lời cho câu hỏi theo góc nhìn của đôi giày đó.Câu trả lời: "Sau khi bị chủ vứt bỏ, tôi cảm thấy coi mình là đồ vứt không có giá trị. Nhưng khi cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình, tôi hiểu rằng dù có bị bỏ rơi, vẫn có người đánh giá và yêu thương mình."Cách 2:1. Tưởng tượng mình là đôi giày cũ rượi, bị vứt bỏ và sau đó được cậu bé ăn xin nhặt về.2. Suy nghĩ về cảm xúc của đôi giày khi bị phỉ bại, bị đánh giá thấp.3. Liên kết với việc cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình.4. Viết câu trả lời cho câu hỏi từ góc nhìn của đôi giày đó.Câu trả lời: "Khi bị vứt bỏ, tôi cảm thấy hoang tưởng và thất vọng vì không còn được đánh giá cao. Nhưng khi cậu bé ăn xin nhặt về và nhận ra giá trị của mình, tôi hiểu rằng không quan trọng người khác nhìn nhận mình ra sao, quan trọng nhất là tự tin và tự trọng bản thân."
Đỗ Huỳnh Hạnh
Từ trải nghiệm đó, tôi học được rằng giá trị thật sự của một người hoặc một vật không phụ thuộc vào ngoại hình hay vật chất, mà nó đến từ tấm lòng và những hành động làm người khác cảm thấy yêu thương và quan trọng.
Đỗ Văn Hạnh
Nhưng khi được cậu bé ăn xin nhặt về và chăm sóc, tôi đã nhận ra rằng mình vẫn có giá trị. Dù còn cũ và rách rưới, nhưng tôi vẫn có thể mang lại hạnh phúc và sự ấm àn cho người khác.
Đỗ Bảo Giang
Như một đôi giày cũ rách rưới, tôi từng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi bị vứt bỏ bởi cậu chủ. Tôi cảm thấy tủi nhục và cô đơn, không biết mình còn giá trị gì nữa.