Tại sao khi pha loãng axit, ta phải đổ từ từ H2SO4 vào nước mà không làm ngược lại?
Có vẻ như mình đã gặp bế tắc rồi. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp đỡ mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 10
- Tìm câu sai trong các câu sau: A. Kim cương là một dạng thù hình của cacbon, thuộc loại tinh thể nguyên tử. B. Trong...
- Theo quy luật biến đổi tính chất đơn chất của các nguyên tố trong bảng tuần hoàn...
- Một hỗn hợp X gồm Al và Fe2O3 thực hiện phản ứng nhiệt nhôm. Cho hh chất rắn sau pứ đem chia làm 2 phần: P1: tác dụng...
- Cho cân bằng: 2NO2 (nâu) ⇔ N2O4 (không màu); . Nhúng bình đựng NO2 và N2O4 vào nước đá thì: A. hỗn hợp...
- Cân bằng oxi hóa khử theo phương pháp thăng bằng electron: FeSO4 + H2SO4 đặc nóng...
- Cho cấu hình electron của Zn là [Ar] 3 d 10 4 s 2 . Vị trí của Zn trong bảng tuần hoàn là A. ô 29, chu kì 4, nhóm...
- Thiết lập các phương trình phản ứng oxi hóa - khử sau theo phương pháp thăng bằng...
- hoàn thành dãy chuyển hóa sau : CaCO3 ---->CaCl2 ---- >NaCl--->NaOH ----> NaClO---> NaCl--->Cl2...
Câu hỏi Lớp 10
- Câu 38. Trong mặt phẳng tọa độ $O x y$, cho điểm $M(-1 ; 1)$ và đường thẳng $\Delta: 3 x-4 y-3=0$. a) Viết...
- Câu 5 (trang 117, SGK Ngữ Văn 10, tập hai) Đề bài: Cấu trúc của bài Thơ văn Nguyễn...
- Cho 2 tập khác rỗng A=(m-1;4);B=(-2;2m+2),m thuộc R tìm m để A con B
- In about 80 - 100 words, write a paragraph about the benefits of face-to-face learning, following the guidelines below...
- 1. Đóng vai Cám và kể lại câu chuyện Tấm Cám 2. Phân tích bi kịch nước...
- Exercise 9: Combine these sentences using one of these words: Who, Whom. That, Which, Whose (MỌI NGƯỜI ƠI GIÚP...
- 1.He/used/wear/uniforms/when/he...
- Bước thứ 3 trong quy trình ướp muối là gì ? A. Cắt thịt thành miếng 1-2kg, sau khi bỏ hết xương B. Xát hỗn hợp nguyên...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Ngọc
Phương pháp giải:1. Giải thích lý do về tính chất phản ứng và nguy hiểm của việc đổ ngược axit vào nước.2. Dựa vào nguyên lý hóa học và cấu trúc phân tử của axit để giải thích.Câu trả lời:Khi pha loãng axit, ta phải đổ từ từ H2SO4 vào nước mà không làm ngược lại vì khi đổ axit vào nước, sẽ phát ra nhiệt khi phản ứng xảy ra. Nếu đổ nước vào axit một cách nhanh chóng, nhiệt độ sẽ tăng đột ngột, có thể gây ra phản ứng mạnh và phun nước axit ra ngoài, gây nguy hiểm cho người làm thí nghiệm. Đặc biệt, việc đổ nước vào axit có thể gây ra phản ứng quá nhiệt và nổ tung, do đó, ta nên đổ axit vào nước từ từ để tỷ lệ nước và axit được cân đối, hạn chế nguy cơ phản ứng quá mạnh và nguy hiểm.
Đỗ Minh Hưng
Khi pha loãng axit, ta phải đổ từ từ H2SO4 vào nước để tránh tạo ra cồn bốc hơi độc hại và quá trình phản ứng xảy ra đồng đều, tránh tạo ra hiện tượng bắn phun.
Đỗ Bảo Hạnh
Khi pha loãng axit, ta phải đổ từ từ H2SO4 vào nước vì axit sẽ phản ứng mạnh với nước, tạo ra nhiệt nhanh chóng và có thể gây nổ.
Đỗ Văn Đạt
Khi pha loãng axit, ta phải đổ từ từ H2SO4 vào nước vì quá trình phản ứng giải phóng nhiệt, nếu đổ nước vào axit có thể gây nổ.
Đỗ Minh Đức
Cách làm:1) Để trả lời câu hỏi thứ nhất, bạn cần đọc và hiểu câu chuyện "Thưa chuyện với mẹ", sau đó tìm hiểu ý nghĩa, thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt qua câu chuyện đó.2) Để trả lời câu hỏi thứ hai, bạn cần đọc và hiểu câu chuyện "Điều ước của vua Mi-đát", sau đó rút ra điều gì mà vua Mi-đát mong muốn thông qua câu chuyện đó.Câu trả lời:1) Trong câu chuyện "Thưa chuyện với mẹ", tác giả muốn nói về tình cảm yêu thương, sự quan tâm và chia sẻ giữa mẹ và con. Đồng thời, câu chuyện cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình trong cuộc sống.2) Qua câu chuyện "Điều ước của vua Mi-đát", chúng ta có thể rút ra điều rằng đôi khi những điều chúng ta mong muốn không phải lúc nào cũng là tốt đẹp cho mọi người. Vua Mi-đát đã học được bài học quý giá về việc cẩn trọng trong việc đưa ra quyết định và ước mơ của mình.