1) Sơ đồ tư duy: hành động Mị cởi trói cho A Phủ
2) Viết bài văn phân tích nội dung hành động Mị cởi trói cho A Phủ.
Chào cả nhà, mình đang gặp một chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp câu hỏi này được không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 12
- Phong cách sáng tác của Nguyễn Minh Châu là: A. Lãng mạn, trữ tình B. Tự sự - triết lí đậm...
- Hê– minh – uê là nhà văn của nước nào? A. Mỹ B. Đức C. Pháp D. Ý
- Cảm nhận của em về vẻ đẹp hào hùng của quân và dân Việt Bắc ra trận trong đoạn thơ sau.. Những đường Việt Bắc của...
- Nội dung dưới đây đúng hay sai?"Qua văn bản Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS, 1-12-2003" ta thấy được tầm...
- Bối cảnh " Vợ nhặt " là nạn đói khủng khiếp và một không khí ảm đạm do cảnh...
- 5 biện pháp tu từ và tác dụng của bài Đất Nước Nguyễn Khoa Điềm
- Sông Đà được miêu tả mang những vẻ đẹp gì? A. Sông Đà hùng vĩ, dữ dội với tính cách hung...
- Phân tích nhân vật Tnú trong tác phẩm “Rừng Xà Nu” của Nguyễn Trung Thành. ?
Câu hỏi Lớp 12
- Viết các phương trình phản ứng hóa học của các phản ứng tổng hợp: Polibutađien và polime đồng trùng hợp giữa...
- Cho F(x) là một nguyên hàm của f(x) = 2x + 1 trên R. Biết hàm số y = F(x) đạt giá trị nhỏ nhất bằng 39 4 . ...
- Sóng cơ có tần số 160 kHz là A. hạ âm B. siêu âm. C. âm nghe được D. nhạc âm.
- Hãy giải thích quá trình hình thành đất feralit. Vì sao nói quá trình hình thành đất feralit là quá trình hình thành...
- giup minh voi: 1, You must see it to believie it. => It.. 2, The furniture was so expensive that I couldn't...
- Thể tích của khối lăng trụ có chiều cao h và diện tích đáy bằng B là A. V = 1 3 B h B. V = 1 2 B...
- Hoàn thành câu với dạng đúng của các động từ " play, go, do" 1....
- Khi nói về các bằng chứng tiến hóa, có bao nhiêu phát biểu sau đây là sai? (1) Bằng chứng sinh học phân tử là bằng...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Hạnh
Cách làm:1. Đầu tiên, đọc kỹ sơ đồ tư duy và hiểu rõ nghĩa của hành động Mị cởi trói cho A Phủ.2. Tìm hiểu về tác giả, bối cảnh và ngữ cảnh của tác phẩm để hiểu rõ hơn về hành động này.3. Phân tích các tình huống, nhân vật và tình tiết trong câu chuyện liên quan đến hành động đó.4. Xem xét ý nghĩa, ý đồ và tác dụng của hành động đó đối với câu chuyện và nhân vật.5. Trình bày bài văn phân tích một cách logic, súc tích và rõ ràng, bắt đầu bằng viết mở và kết thúc bằng nhận xét tự do.Câu trả lời:Hành động Mị cởi trói cho A Phủ trong tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc, là biểu hiện của tình cảm chân thành, lòng nhân ái và hy vọng vào sự tự do. Qua hành động này, Mị đã thể hiện lòng quyết tâm và sự hy sinh cho người khác, tạo nên điểm nhấn lớn trong câu chuyện và góp phần làm nổi bật bản chất đạo đức của nhân vật. Đồng thời, việc cởi trói cho A Phủ cũng mang ý nghĩa thấu hiểu, sự tha thứ và hi vọng vào một tương lai tươi sáng. Hành động này không chỉ làm thay đổi số phận của A Phủ mà còn chứa đựng thông điệp về sự nhân văn và sự đồng cảm giữa con người.
Đỗ Bảo Huy
Hành động này cũng là sự đồng cảm và niềm tin vào khả năng tự giải thoát của A Phủ, cho thấy tinh thần đồng đội và sự đoàn kết trong cuộc sống.
Phạm Đăng Hưng
Bằng cách cởi trói cho A Phủ, Mị đã chứng minh khả năng xử lý tình huống, quyết đoán và không sợ khó khăn, điểm tạo nên nét rất đỗi của nhân vật này.
Đỗ Văn Hạnh
Hành động này còn thể hiện sự hiểu biết và mối quan hệ chặt chẽ giữa Mị và A Phủ, được xây*** qua những trải nghiệm và khó khăn đã trải qua cùng nhau.
Đỗ Thị Việt
Mị đã tự gắn mình vào cột trụ để cấp dây cho A Phủ thoát khỏi sự trói buộc, cho thấy sự hy sinh và sẵn lòng vì người khác.