1) Có 6 cái kẹo và 4 cái bánh thì có thể chia được cho mấy em để mỗi em đều nhận được một phần quà như nhau
Có ai ở đây không? Mình thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn để giải đáp một thắc mắc. Bạn nào giỏi về mảng này có thể chỉ giáo mình với.
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 60m chiều rộng bằng 2/3 chiều dài .Tính diện...
- 1 bác thợ hàn làm khung thép cho ô thoáng khí cửa ra vào có kích thước như hình vẽ Khung thép bên ngoài là hình chữ...
- Câu 1 : ba điểm thẳng hàng là gì ? khi nào ta nói ba điểm A,B,C thẳng hàng ? Câu 2 : khi so sánh 2 đoạn thẳng thì ta so...
- Cho ba tia chung gốc OA, OB và OC sao cho A O B ^ = 62 ° , B O C ^ = 75 ° , A O C ^ = 137 ° . Trong ba tia này...
Câu hỏi Lớp 6
- Cho biết các bài toán sau thuộc loại thuật toán nào? Vẽơ đồ khối cho các...
- Thần Tản Viên tuy là người có nhiều tài cao, phép lạ nhưng lại là con rể Vua Hùng.Chi tiết nghệ thuật này có ý...
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ "Gọi bạn"
- từ chân trong câu ca dao dù ai nói ngả nói nghêng lòng ta vẫn vững...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Linh
Để giải bài toán này, ta cần phải chia 6 cái kẹo và 4 cái bánh cho một số em sao cho mỗi em nhận được một phần quà như nhau.Phương pháp giải 1:- Ta có thể chia 6 cái kẹo và 4 cái bánh cho 2 em.- Mỗi em sẽ nhận được 3 cái kẹo và 2 cái bánh.- Vậy câu trả lời là có thể chia cho 2 em.Phương pháp giải 2:- Ta có thể chia 6 cái kẹo và 4 cái bánh cho 3 em.- Mỗi em sẽ nhận được 2 cái kẹo và 1 cái bánh.- Vậy câu trả lời là có thể chia cho 3 em.Đáp án: Có thể chia cho 2 em hoặc 3 em sao cho mỗi em nhận được một phần quà như nhau.
Đỗ Văn Hạnh
Có thể chia cho 12 em, mỗi em sẽ nhận được 0.5 cái kẹo và 0.33 cái bánh.
Đỗ Đăng Huy
Có thể chia cho 3 em, mỗi em sẽ nhận được 2 cái kẹo và 1 cái bánh.
Đỗ Văn Đạt
Có thể chia cho 2 em, mỗi em sẽ nhận được 3 cái kẹo và 2 cái bánh.
Đỗ Huỳnh Long
Để chỉ ra và nêu hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ trong hai câu thơ trên, ta có thể làm như sau:Cách 1:- Đầu tiên, chúng ta nhận thấy trong cả hai câu thơ đều có sự lặp lại của từ "m". Việc lặp lại từ này không chỉ tạo nên âm nhạc cho bài thơ mà còn tạo ra sự uyển chuyển, mềm mại trong ngôn ngữ, giúp tăng cường cảm xúc cho người đọc.- Thứ hai, trong cả hai câu thơ đều có sự xen kẽ giữa ngữ nghĩa và âm nhạc. Ví dụ, trong câu thơ thứ nhất, từ "nghía" ở ngữ nghĩa gợi lên hình ảnh của "ngày xuân" còn từ "còn dài" ở mức âm sắc, tạo nên một vẻ thanh thoát, nhẹ nhàng.- Cuối cùng, sự chọn lựa từ ngữ và cấu trúc câu phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng giúp biện pháp tu từ hiệu quả trong hai câu thơ trên. Từ ngữ nhẹ nhàng, mềm mại cùng cấu trúc câu song song, xen kẽ tạo nên một dòng thơ sôi động và tinh tế.Cách 2:- Trong câu thơ thứ nhất, biện pháp tu từ được thể hiện qua việc sử dụng từ "còn dài" để mô tả ngày xuân. Từ này không chỉ gợi lên hình ảnh về một mùa xuân tràn đầy hy vọng và niềm vui mà còn tạo ra sự lắng đọng, đầy ẩn ý.- Trái ngược với đó, câu thơ thứ hai sử dụng từ "xót" để mô tả tình yêu, sự lựa chọn từ ngữ tinh tế này đã giúp tạo ra một ý nghĩa sâu sắc, đậm chất lãng mạn trong bài thơ.Câu trả lời cho câu hỏi trên: Hai câu thơ trên đã sử dụng biện pháp tu từ một cách tinh tế và hiệu quả, tạo nên sự uyển chuyển, mềm mại trong ngôn ngữ và tăng cường cảm xúc cho người đọc.