Câu 2 (trang 84 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)Đo độ dài các đoạn thẳng...

Câu hỏi:

Câu 2 (trang 84 toán lớp 6 tập 2 sách giáo khoa (SGK) chân trời sáng tạo)

Đo độ dài các đoạn thẳng AD, CD, AC, BC trong hình bên.

a) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?

b) Điểm D có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? Vì sao?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Vương
Phương pháp giải:

a) Để chứng minh rằng điểm C là trung điểm của đoạn thẳng AB, ta cần kiểm tra xem AC có bằng CB hay không.

b) Để chứng minh rằng điểm D không phải trung điểm của đoạn thẳng AC, ta cần kiểm tra xem AD có bằng CD hay không. Sau đó, chúng ta cần kiểm tra xem điểm C có nằm trên đoạn thẳng AD hay không.

Câu trả lời:

a) Điểm C không phải trung điểm của đoạn thẳng AB vì AC không bằng CB.

b) Điểm D không phải trung điểm của đoạn thẳng AC vì mặc dù AD bằng DC, nhưng điểm C không nằm trên đoạn thẳng AD.
Bình luận (5)

Nguyễn Như

a) Dựa vào công thức trung điểm, nếu C là trung điểm của AB thì AC = CB, nhưng ta biết rằng AC khác CB theo hình vẽ nên C không phải trung điểm của AB.

Trả lời.

Khánh Minh Phạm

b) Ta có AC = AD + DC. Nếu D là trung điểm của AC thì AD = DC, tuy nhiên từ hình vẽ ta thấy AD khác DC nên D không phải trung điểm của AC.

Trả lời.

Đinh Việt Hà

b) Vì AD = AC - CD, nếu D là trung điểm của AC thì AD = AC/2, điều này không đúng với công thức AD = AC - CD nên D không phải là trung điểm của AC.

Trả lời.

Như Ý Nguyễn

a) Ta có AC = AB - BC và AD = AB - BD. Nếu C là trung điểm của AB thì AC = AB/2 và AD = AB/2. Tuy nhiên, từ hình vẽ ta thấy AC khác AD nên C không phải trung điểm của AB.

Trả lời.

Tok Tik

a) Vì AC = AB - BC, nếu C là trung điểm của AB thì AC = AB/2, điều này không đúng với công thức AC = AB - BC nên C không phải là trung điểm của AB.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41995 sec| 2182.414 kb